1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo bị đồng đội 'cô lập', cái giá phải trả cho sự kiêu hãnh?

Yên Trang

Dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng muộn nhờ công của Francisco Conceicao để giành trọn 3 điểm trong trận khai màn vòng bảng Euro 2024 gặp CH Séc.

Cristiano Ronaldo phung phí vô số cơ hội ngon ăn, thể hiện màn trình diễn kém cỏi của ngôi sao từng 5 lần giành QBV.

Trong 90 phút thi đấu, anh chỉ chạm bóng 32 lần, và tạo ra được duy nhất 1 pha bóng nguy hiểm.

Ronaldo chạy.
Ronaldo có một ngày thi đấu không tốt trong màu áo Bồ Đào Nha.

Nhưng theo huyền thoại của tuyển Anh - Stuart Pearce, màn trình diễn của CR7 không phải do sự vô duyên, mà ông cho rằng ngôi sao của Al-Nassr đã bị các đồng đội 'bỏ mặc' trong suốt trận đấu.

"Điều này nghe có vẻ nực cười, nhưng dường như họ không còn đủ tin tưởng để chuyền bóng cho Ronaldo!

Ví dụ như với Bernardo Silva, trong một tình huống phản công tệ hại của CH Séc, anh đã nhanh chóng đoạt lại được bóng. Lúc đó, Ronaldo tức tốc di chuyển để lộ ra một khoảng trống đủ để dứt điểm. 

Nếu là 10 năm trước, tiền vệ của Manchester City chắc chắn sẽ chuyền bóng ngay lập tức vào khoảng trống đó để Ronaldo ghi bàn. Nhưng lúc này, Silva lại không làm vậy, và tôi cảm thấy thật sự kỳ lạ,"

Tuy nhiên, trong khi chấn sút 39 tuổi gặp nhiều khó khăn cùng Bồ Đào Nha, anh đã ghi tên mình vào lịch sử sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 kỳ Euro liên tiếp, một kỷ lục mà khó ai có thể vượt qua.

Ronaldo ăn mừng
Ronaldo lập kỷ lục mới cho riêng mình tại Euoro 2024 dù không ghi bàn.

Ronaldo ra mắt giải đấu này vào năm 2004, khi chủ nhà Bồ Đào Nha bị Hy Lạp đánh bại trong trận chung kết. Anh tiếp tục dẫn dắt đội tuyển của mình nâng cao cúp vô địch vào năm 2016, danh hiệu lớn duy nhất của CR7 ở cấp độ quốc tế.

Mặc dù phong độ không còn duy trì được như những năm trước, Ronaldo và các đồng đội vẫn quyết tâm hướng tới ngôi vô địch Euro 2024. Anh tin rằng, đây sẽ là cơ hội cuối để anh có được vinh quang cùng đội tuyển quốc gia của mình. 

Bồ Đào Nha sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu tiếp theo vào thứ Bảy trước khi gặp Georgia vào thứ Tư tuần sau.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang