1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo bị tố liên quan đến hành vi bất hợp pháp

Vanichi

Cristiano Ronaldo đang đối mặt với những lời chỉ trích, sau khi công ty sản xuất thiết bị đeo thông minh mà anh hợp tác, WHOOP, đã công khai dữ liệu nhịp tim của anh trong trận đấu Bồ Đào Nha thắng Slovenia ở vòng 16 đội Euro 2024.

WHOOP là công ty mà Ronaldo đã trở thành đại sứ và nhà đầu tư toàn cầu vào tháng trước. Tổ chức này đã đăng tải dữ liệu trên tài khoản X của họ, cho thấy nhịp tim của Ronaldo tăng cao trong thời gian thi đấu, đặc biệt là khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu.

Dữ liệu cho thấy nhịp tim của Ronaldo đạt đỉnh điểm vào cuối hiệp phụ với hơn 180 nhịp/phút, giảm xuống dưới 100 nhịp/phút khi anh chuẩn bị thực hiện quả đá phạt đền và lại tăng lên 180 nhịp/phút khi Bernardo Silva ấn định chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Ronaldo đeo vòng tay
Ronaldo đeo vòng tay trong trận đấu với Slovenia.

Tuy nhiên, dữ liệu được công bố không bao gồm nhịp tim của Ronaldo khi Jan Oblak cản phá một quả phạt đền trước đó của anh ngay trước khi hiệp một kết thúc, khiến anh bật khóc, hoặc trong bốn quả đá phạt không thành công của anh trong trận đấu.

Ricardo Fort, cựu giám đốc tài trợ toàn cầu tại Visa và Coca-Cola, đã lên tiếng chỉ trích hành động này trên X, cho rằng đây là hành vi "tiếp thị trá hình".

Ông cho rằng việc công khai dữ liệu nhịp tim của Ronaldo trong trận đấu, là một cách để WHOOP quảng bá sản phẩm của mình một cách bất hợp pháp.

Tuy nhiên, các thiết bị đeo tay được phép sử dụng trong bóng đá, và dữ liệu được công bố bởi WHOOP không đề cập đến giá tiền của sản phẩm, vì vậy hành động của WHOOP không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của UEFA.

Các công ty không có thỏa thuận với UEFA thường triển khai các chiến dịch quảng cáo tương tự, để nâng cao nhận diện về sản phẩm của họ trong thời gian diễn ra Giải vô địch châu Âu, World Cup hoặc Thế vận hội.

Ronaldo thất vọng
Công ty mà Ronaldo hợp tác được cho là có hành vi quảng cáo bất hợp pháp.

Vụ việc này đã làm dấy lên tranh luận về việc sử dụng dữ liệu cá nhân trong thể thao, và liệu các công ty có nên được phép sử dụng dữ liệu của vận động viên để quảng bá sản phẩm của họ hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi