1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo 'bịt miệng' anti fan trước VCK Euro 2024!

Jason Todd

Vẫn như phần lớn thời gian sự nghiệp, Ronaldo lần nữa khiến “những kẻ ghét mình” phải im tiếng trước thềm VCK Euro 2024.

Nhận thức rõ đây có thể là kỳ Euro hoặc giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, khát khao chiến thắng của Ronaldo nay càng được nhân lên nhiều lần.

“Tôi không còn đá bóng được nhiều nữa… vậy nên, tôi phải tận hưởng nó,” Ronaldo nói sau trận thắng Ireland.

“Tôi yêu bóng đá. Mỗi trận đấu đều thật đặc biệt, nhất là khoác áo Bồ Đào Nha ở Euro. Bạn luôn cảm thấy tự hào… Đó là một giấc mơ như khi tôi 20 tuổi vậy.”

VCK Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Ronaldo.
VCK Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Ronaldo.

Càng về già, Ronaldo càng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều hơn, từ các hành động trên MXH hay sân cỏ đến những lời châm chọc từ CĐV đối thủ và anti-fan. Dù vậy, chân sút 39 tuổi vẫn không ngừng khẳng định bản thân.

Dù phần nào mất đi tầm ảnh hưởng kể từ khi Roberto Martinez lên nắm quyền, Ronaldo vẫn là 1 trong những cái tên có tiếng nói nhất Bồ Đào Nha. Và những con số sau đây không hề biết nói dối.

Ở tuổi 39, Ronaldo chỉ bỏ lỡ 1 trận ở vòng loại Euro vì nhận đủ thẻ phạt, cũng như là cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 của Bồ Đào Nha (726 phút) - chỉ xếp sau Ruben Dias (810) và Bruno (844).

Hơn nữa, cũng chỉ có Lukaku (14) là người ghi nhiều bàn hơn Ronaldo (10) ở khoảng thời gian này.

Cùng 2 kiến tạo, chân sút 39 tuổi chính là cầu thủ có hiệu suất đóng góp bàn thắng tốt nhất Bồ Đào Nha với 60,5 phút/bàn, thành tích vượt trội hơn hẳn Goncalo Ramos (91,3 phút/bàn) - “đối trọng trực tiếp” của Ronaldo ở vị trí tiền đạo.

Ronaldo vẫn là 1 trong các cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024.
Ronaldo vẫn là 1 trong các cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024.

Giờ hãy đến với giai đoạn giao hữu tháng 6 của Bồ Đào Nha trước VCK Euro. Sau 3 trận, thầy trò Martinez đã giành đến 2 chiến thắng trước các đối thủ khá dễ thở là Phần Lan và Ireland, trong khi lại để thua Croatia trên sân nhà với tỷ số 1-2.

Đáng chú ý, Ronaldo chỉ cần 90 phút để cùng Jota và Bruno trở thành các cái tên ghi bàn tốt nhất của Bồ Đào Nha ở đợt giao hữu tháng 6. Và thêm lần nữa, chân sút 39 tuổi cho thấy Goncalo Ramos khó lòng có được vị trí đá chính ở Euro 2024.

Trái với màn trình diễn 9,2 điểm của Ronaldo với 3/4 cú sút trúng đích, 1 lần rê bóng thành công, 41 lần chạm bóng, 26/31 (84%) đường chuyền thành công và 2 key pass, Ramos lại không có bất kỳ cú sút chuẩn xác hay đi bóng thành công nào, cùng 31 lần chạm bóng, 22/34 (91%) đường chuyền thành công và chỉ 1 key pass.

Ronaldo có bước chạy đà quá tốt cho VCK Euro 2024.
Ronaldo có bước chạy đà quá tốt cho VCK Euro 2024.

Tóm lại, Ronaldo vẫn đang tỏ rất hiệu quả trước khung thành. Cùng với quyết tâm ở VCK Euro cuối cùng, chân sút 39 tuổi xứng đáng có 1 vị trí xuất phát ở đội Bồ Đào Nha, ít nhất là ở trận mở màn với CH Séc.

Về phía mình, mục tiêu của Bồ Đào Nha vẫn là giành lấy tấm vé đầu bảng F khi lần lượt chạm trán với CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ cùng Georgia vào các ngày 19, 22 và 27/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd