1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo chuẩn bị phá kỹ lục vĩ đại chưa từng có trong lịch sử

Jason Todd

Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn để phá vỡ cột mốc chưa cầu thủ nào từng làm được vào cuối mùa giải năm nay.

Đây là mùa giải thứ 2 Ronaldo thi đấu trong màu áo Al-Nassr, kể từ khi rời Man United để gia nhập gã khổng lồ Ả Rập vào tháng 1 năm ngoái dưới dạng cầu thủ tự do.

Và với cú hat-trick mới nhất trong chiến thắng 4-1 trước Al-Tai vào cuối tuần qua, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đang có 26 bàn thắng sau 25 vòng đấu, qua đó dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng Saudi Pro League và đang hơn Mitrovic 4 pha lập công.

Ronaldo đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG.
Ronaldo đứng trước cơ hội trở thành Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG.

Hơn nữa, tiền đạo người Serbia vừa dính chấn thương cơ và buộc phải ngồi ngoài một thời gian. Đây có thể là cơ hội để Ronaldo tiếp tục nới rộng khoảng cách và chiếm ưu thế trong cuộc đua này.

Nếu thành công trở thành Vua phá lưới Saudi Pro League, Ronaldo sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới chiến thắng danh hiệu này ở 4 giải đấu hàng đầu khác nhau, không tính giải vô địch cấp bang.

Trước đó, tiền đạo 40 tuổi đã giành Chiếc giày vàng ở Ngoại hạng Anh với Man United, La Liga với Real MadridSerie A với Juventus.

Trong khi đó, biểu tượng bóng đá Brazil, Romario được vinh danh là Vua phá lưới ở Tây Ban Nha, Hà Lan, Brazil và Campeonato Carioca - giải vô địch cấp bang ở Brazil.

Romario từng giành Vua phá lưới ở 4 giải đấu khác nhau, nhưng có 1 giải đấu cấp bang.
Romario từng giành Vua phá lưới ở 4 giải đấu khác nhau, nhưng có 1 giải đấu cấp bang.

Bên cạnh Ronaldo, hàng loạt huyền thoại cùng siêu sao bóng đá đương đại cũng từng giành được Chiếc giày vàng ở 3 quốc gia khác nhau, bao gồm Alfredo Di Stefano, Ruud van NistelrooyRobert Lewandowski.

Một cầu thủ khác đã làm được điều tương tự là Luis Suarez, người ghi bàn nhiều nhất ở Hà Lan với Ajax, La Liga với Barcelona và Ngoại hạng Anh với Liverpool. Hiện chân sút người Uruguay đang có 5 bàn thắng sau 7 lần ra sân cho Inter Miami tại MLS.

Tuy nhiên, với việc MLS đến tháng 10 mới kết thúc, Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc ấn tượng này vào cuối mùa giải năm nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd