1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bồ Đào Nha thua Croatia: Ronaldo có phải 'lá bài tẩy' cho chiến thắng?

Vanichi

Trận thua 1-2 trước Croatia một lần nữa chỉ ra vấn đề tồn tại lâu nay của ĐT Bồ Đào Nha: Sở hữu nhiều cầu thủ tài năng nhưng thiếu sự gắn kết và sắc sảo trong lối chơi.

Hiệp một thất vọng

Hiệp một đã phản ánh rõ sự thiếu hiệu quả của Bồ Đào Nha: dù cầm bóng 55% nhưng chỉ tung ra được 5 cú dứt điểm và không có cơ hội rõ ràng nào.

Ngược lại, Croatia đã có 4 cơ hội ghi bàn và với 11 cú dứt điểm. Nếu không có tài năng của thủ thành Diogo Costa, Bồ Đào Nha có thể đã thủng lưới nhiều hơn trong hiệp một.

Bản chất vấn đề

Màn trình diễn của Bồ Đào Nha trước Croatia không phải là điều mang tính nhất thời, mà là bản chất của Selecao châu Âu này từ trước đến nay.

Dù sở hữu các ngôi sao tấn công như Bernardo Silva, Joao Felix, Bruno Fernandes, đoàn quân của Roberto Martinez vẫn thiếu những phương án tấn công đột phá và hàng thủ dễ bị tổn thương.

Bruno Fernandes
Bồ Đào Nha đã chơi tệ dù sở hữu nhiều ngôi sao tấn công.

Vấn đề quan trọng nhất là lối chơi của Bồ Đào Nha không tương xứng với tài năng của các cầu thủ.

Vitinha, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều là những thủ lĩnh tuyến giữa ở cấp độ CLB, nhưng khi kết hợp lại, họ thiếu tính sáng tạo và ăn ý.

Ngược lại, Croatia có lối chơi đơn giản, ít chạm nhưng rất hiệu quả.

Cristiano Ronaldo

Roberto Martinez không sử dụng Ronaldo trong trận này nhằm giữ sức khỏe cho tiền đạo 39 tuổi, trước các trận đấu chính thức tại Euro 2024.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm ra giải pháp thay thế Ronaldo. Trong trận đấu, Goncalo Ramos bị thay ra ngay sau hiệp một.

Diogo Jota vào sân và đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp hai. Nhưng đó là khoảnh khắc duy nhất Jota tỏa sáng. Bồ Đào Nha thiếu một tiền đạo biết gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

Mọi chuyện có thể khác nếu Ronaldo thi đấu ngay từ đầu, nhưng không có nghĩa là anh và đồng đội sẽ thi đấu tốt hơn.

Ngay cả khi Ronaldo chơi trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Slovenia vào tháng 3, Bồ Đào Nha vẫn thua 0-2. Tuổi tác đã ngăn cản Ronaldo tạo ra những điều kỳ diệu như trước.

Hy vọng nào cho Bồ Đào Nha?

Người hâm mộ Ronaldo có thể an ủi rằng đây chỉ là trận giao hữu. Tuy nhiên, trận thua Croatia đã phản ánh những hạn chế lâu dài của Bồ Đào Nha: Thiếu hiệu quả trong lối chơi và các ngôi sao không tạo ra sức mạnh tổng thể như mong đợi.

Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết sau thất bại 0-1 trước Maroc, một trận đấu không khác mấy trận thua trước Croatia.

Ở trận đấu đó, Bồ Đào Nha cầm bóng nhiều nhưng thiếu đột biến và sáng tạo, Ronaldo vào sân trong hiệp hai cũng không thay đổi được tình hình.

Ronaldo dự bị
Ronaldo đã không ra sân thi đấu để đảm bảo thể lực.

Tại Euro 2024, với những đối thủ không quá mạnh ở vòng bảng như Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Czech. Ronaldo và các đồng đội có thể sẽ tiến sâu tại giải đấu trên đất Đức, nhưng việc lên ngôi vô địch là rất khó khăn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi