1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo đã trở thành người thừa tại Bồ Đào Nha

Vanichi

Bồ Đào Nha đã dễ dàng vượt qua Phần Lan với tỷ số 4-2 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2024. Dù thiếu vắng Cristiano Ronaldo, đoàn quân của Roberto Martinez vẫn thắng nhờ màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes.

Ronaldo không thể ra sân do chưa đủ thể lực sau khi cùng Al Nassr thi đấu chung kết King Cup vào 5 ngày trước đó, nơi họ thua đã để thua Al Hilal sau loạt sút luân lưu.

Roberto Martinez quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, bao gồm tiền vệ Joao Neves và tiền đạo phải Francisco Conceicao. Diogo Jota thay thế Ronaldo ở vị trí trung phong, trong khi Rafael Leao đảm nhiệm cánh trái.

Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha đã chiến thắng mà không có Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha nhanh chóng kiểm soát thế trận trước đội tuyển xếp hạng 61 thế giới, với tỷ lệ cầm bóng lên tới 74% và thực hiện 18 cú dứt điểm, trong khi đó Phần Lan chỉ tung ra được 2 cú sút. Bàn mở tỷ số đến ở phút 17, Ruben Dias tận dụng quả phạt góc của Vitinha để đánh đầu cận thành.

Trong suốt hiệp 1, Leao và Conceicao liên tục gây sóng gió cho hàng thủ đối phương. Bồ Đào Nha cũng có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm từ Joao Cancelo, Nuno Mendes và Joao Neves.

Đến phút bù giờ của hiệp 1, sau pha kéo người trong vòng cấm của một hậu vệ Phần Lan, Jota thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Roberto Martinez tung Bruno Fernandes vào sân. Đội trưởng của Man United nhanh chóng tỏa sáng. Anh có pha cứa lòng ngoài vòng cấm ở phút 56 sau đường chuyền của Conceicao, bóng bay về góc cao khung thành đối phương, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Dẫn trước 3 bàn, hàng thủ Bồ Đào Nha bất ngờ mất cảnh giác. Bẫy việt vị của họ liên tiếp mắc lỗi ở phút 72 và 76, tạo điều kiện cho Teemu Pukki ghi 2 bàn rút ngắn cách biệt cho Phần Lan.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha nhanh chóng lấy lại thế trận và khẳng định sức mạnh. Phút 84, Conceicao tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo từ cánh phải, để Fernandes ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2.

Bruno Fernandes
Bruno Fernandes đã có một cú đúp trong trận giao hữu vừa diễn ra.

Chiến thắng trước Phần Lan cũng là trận giao hữu đầu tiên của Bồ Đào Nha trong tháng này. Trước khi bước vào chiến dịch Euro 2024, Roberto Martinez và các học trò sẽ có thêm các trận giao hữu với Croatia vào ngày 8/6 và CH Ireland vào ngày 11/6.

Tại Euro lần này, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F, họ sẽ lần lượt gặp CH Czech vào ngày 18/6, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/6 và Georgia ngày 26/6.

Với màn trình diễn ấn tượng và đội hình trẻ trung, Bồ Đào Nha đang hướng tới chức vô địch Euro thứ 2 với sự tự tin rất cao.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi