1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo: 'Đây là kỳ Euro cuối cùng của tôi'

Gnoud

Cristiano Ronaldo cho biết anh cảm thấy “vừa buồn vừa vui” sau khi đá hỏng quả 11m penalty ở trận đấu vòng 1/8 giữa Bồ Đào Nha và Slovenia.

Trải qua 90 phút thi đấu mà không tìm được bàn thắng, hai đội bước sang hiệp phụ. Bồ Đào Nha có cơ hội mở tỷ số ở phút 103, khi Diogo Jota bị phạm lỗi trong vòng cấm đối phương.

Ronaldo bước lên thực hiện cú sút “định đoạt” nhưng không thành công vì Jan Oblak đã đổ người đúng hướng.

Ngay khi tiếng còi kết thúc hiệp phụ đầu tiên vang lên, lão tướng 39 tuổi đã khóc như một đứa trẻ, đồng đội sau đó phải đến động viên anh tiếp tục thi đấu.

Ronaldo khóc nấc sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m.

Sau 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi, Bồ Đào Nha và Slovenia phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu may rủi. 

Diogo Costa hóa người hùng, cản phá thành công 3 cú sút đầu tiên của đối thủ, đưa Selecao châu Âu đi tiếp vào bán kết, đồng thời cứu người đàn anh “một bàn thua trông thấy”.

Phát biểu trên sóng Sport TV sau trận, Ronaldo cho biết: “Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng có những ngày tồi tệ, tôi thất vọng và buồn vì đội bóng cần tôi.

Ban đầu là nỗi buồn, nhưng sau cùng là niềm vui, đó là những gì bóng đá mang lại, những khoảnh khắc không thể lý giải được.

Tôi đã có thể mang về lợi thế cho đội tuyển quốc gia, nhưng tôi không làm được. Tôi chưa đá hỏng quả phạt đền nào trong năm qua, nhưng đến giây phút quan trọng nhất, Oblak lại cản phá.

Đó là một cảm giác vừa buồn mà vừa vui, điều quan trọng nhất là tấm vé đi tiếp, toàn đội xứng đáng với điều đó.”

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với RTP, Ronaldo bất ngờ thông báo: 

Đây chắc chắn là kỳ Euro cuối cùng của tôi. Nhưng tôi không xúc động vì điều này, tôi xúc động vì tất cả những gì bóng đá đã mang lại.

Vì sự nhiệt huyết mà tôi dành cho từng trận đấu, sự nhiệt huyết khi chứng kiến gia đình, người hâm mộ, những tình cảm mà mọi người dành cho tôi. Vậy nên làm cho mọi người hạnh phúc là điều thúc đẩy tôi nhất.”

Euro 2024 sẽ là kỳ cuối cùng Ronaldo tham dự.

Trước mắt Ronaldo và Bồ Đào Nha là màn chạm trán quan trọng với ĐT Pháp tại vòng tứ kết. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud