1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo đối diện án phạt trước trận tứ kết Euro vì 'quảng cáo trá hình'

Gnoud

Cristiano Ronaldo có thể đối mặt với án phạt từ UEFA sau khi bị cáo buộc “quảng cáo trá hình” trong trận đấu giữa Bồ Đào NhaSlovenia tại vòng 1/8 Euro 2024.

Công ty sản xuất thiết bị đeo tay thông minh WHOOP, nơi mà Ronaldo là nhà đầu tư và đại sứ thương hiệu, đã công bố dữ liệu nhịp tim của cầu thủ 39 tuổi ở trận đấu vòng 1/8.

Cựu sao Real Madrid được nhìn thấy đeo thiết bị WHOOP ở cổ tay trái và công ty này sau đó đã công bố dữ liệu nhịp tim của anh trên mạng xã hội.

Điều đáng nói là Ronaldo và WHOOP không phải là nhà tài trợ chính thức của UEFA tại kỳ Euro năm nay. Do đó, cả hai đã bị cáo buộc “quảng cáo trá hình” vì hành động trên.

Ronaldo bị buộc tội vì sử dụng thiết bị đeo tay riêng ở trận đấu vòng 1/8.
Ronaldo sử dụng thiết bị đeo tay được tài trợ riêng ở trận đấu vòng 1/8.

Ricardo Fort, cựu giám đốc tài trợ toàn cầu của Visa và Coca-Cola, đã kêu gọi UEFA đưa ra hình phạt cho cả Ronaldo lẫn công ty WHOOP về vụ việc này.

“Biểu đồ này đang được lan truyền rộng rãi trong ngày hôm nay,” Fort viết trên X.

“Cristiano và WHOOP đang thực hiện hành vi tiếp thị phục kích tại Euro 2024. Điều này là bất hợp pháp và cả cầu thủ lẫn công ty đều nên bị xử phạt.

Bài đăng này liên quan đến một trận đấu của UEFA, sử dụng tên của hai đội tuyển quốc gia, tỉ số và một cầu thủ trên sân.

Họ đang ám chỉ một sự liên kết với sự kiện này và điều đó là bất hợp pháp. Việc không có ‘đối thủ cạnh tranh làm nhà tài trợ’ không phải là lý do chính đáng để dung thứ cho hành vi vi phạm.”

UEFA từng có cái nhìn nghiêm khắc tại Euro 2012, khi tiền đạo người Đan Mạch Nicklas Bendtner đã khoe một chiếc quần lót hiệu Paddy Power trong màn ăn mừng bàn thắng của anh trước Bồ Đào Nha.

Nicklas Bendtner từng bị phạt vì quảng cáo trá hình tại Euro 2012.
Nicklas Bendtner từng bị phạt vì quảng cáo trá hình tại Euro 2012.

Bendtner sau đó đã bị UEFA cấm thi đấu một trận và bị phạt 100.000 euro (80.000 bảng) vì hành vi quảng cáo đồ lót có nhà tài trợ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud