1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo không theo đuổi kỷ lục, kỷ lục tự tìm đến Ronaldo!

Jason Todd

Cristiano Ronaldo tiếp tục bổ sung thêm 2 kỷ lục vào bộ sưu tập của mình với cú đúp vào lưới Al-Ittihad rạng sáng nay.

Chuyển đến Al-Nassr sau khoảng thời gian đáng quên ở Man United, Ronaldo cho thấy tuổi tác chỉ là 1 con số và luôn muốn chứng tỏ giá trị của mình. Cú đúp vào lưới Al-Ittihad giúp siêu sao người Bồ cán mốc 35 bàn sau 31 trận ở Saudi Pro League.

Như vậy, Ronaldo chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải VĐQG Ả Rập. Không những thế, huyền thoại Real Madrid còn trở thành người đầu tiên giành vua phá lưới ở 4 giải đấu khác nhau, bao gồm Ngoại hạng AnhLa LigaSerie A và Saudi Pro League.

Ronaldo tiếp tục phá thêm 2 kỷ lục với cú đúp vào lưới Al-Ittihad.

Chính phong độ đỉnh cao này đã giúp Ronaldo được triệu tập lên ĐT Bồ Đào Nha tham dự VCK Euro 2024 tới đây. Hãy cùng LangTucCau điểm lại 10 kỷ lục của anh kể từ khi chuyển đến Al-Nassr nhé!

Vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới

Ronaldo chính là vận động viên có tổng thu nhập cao nhất thế giới khi đồng ý chuyển đến Al-Nassr. Theo Forbes, siêu sao người Bồ đã kiếm được hơn 260 triệu USD, trong đó bao gồm tiền lương và các khoản thu khác bên ngoài sân cỏ.

Mức lương hiện tại của Ronaldo ở Al-Nassr là 200 triệu USD/năm, trong khi anh cũng sở hữu hợp đồng trọn đời với Nike và kiếm được hàng triệu USD nhờ các sản phẩm mang thương hiệu CR7.

Cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất

Ronaldo chính là cầu thủ có nhiều hat-trick nhất lịch sử bóng đá với 66 lần làm được điều này. Chân sút số 1 Al-Nassr luôn khát khao ghi bàn trong mọi hoàn cảnh, và “thái độ” này đã giúp anh lập được rất nhiều chiến tích ở các CLB cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo là cầu thủ có nhiều hat-trick nhất thế giới.

Ghi nhiều bàn thắng nhất (được FIFA công nhận)

Với bàn thắng thứ 850 trong chiến thắng 5-1 của Al-Nassr trước Al Hazm vào 09/2023, Ronaldo đã chính thức vượt qua Josef Bican trong cuộc đua ghi bàn. 

Hiện tại, siêu sao người Bồ đã ghi được 893 bàn suốt 22 năm sự nghiệp, lần lượt trong các màu áo Sporting LisbonMan Utd, Real Madrid, Juventus, Al-Nassr và ĐT Bồ Đào Nha.

Cầu thủ đầu tiên cán mốc 890 bàn

Ronaldo chính thức cán mốc 890 bàn trong sự nghiệp với cú hat-trick vào lưới Al-Wehda vào đầu tháng 05/2024.

Ronaldo đã có tổng cộng 450 bàn cho Real Madrid, 145 bàn ở Man Utd, 101 bàn trong màu áo Juventus, 5 bàn cùng Sporting Lisbon, 128 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha và 58 bàn thắng hiện có cho Al-Nassr.

Ronaldo đã cán mốc 890 bàn thắng trong sự nghiệp.

Cầu thủ duy nhất lập ít nhất 30 hat-trick trước và sau tuổi 30

Đây có lẽ là 1 trong những kỷ lục đáng tự hào nhất của Ronaldo. Chỉ có được 30 hat-trick trước tuổi 30, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trở thành “sát thủ” đáng sợ nhất làng túc cầu khi ghi đến 36 hat-trick ở khoảng thời gian sau đó.

Đây chứng là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “gừng càng già cay”.

Kỷ lục khoác áo ĐTQG

Ronaldo là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất với 206 lần, vượt qua Bader Al-Mutawa của Kuwait (196).

Siêu sao 39 tuổi lập được thành tích này trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Liechtenstein ở vòng loại Euro 2024 vào tháng 03/2023. Hôm ấy, Ronaldo cũng đóng góp 1 cú đúp giúp đội tuyển nước nhà giành chiến thắng chung cuộc.

Cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn ở đấu trường quốc tế

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn ở đấu trường quốc tế với cú đúp vào lưới Liechtenstein. Đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 108 lần nổ súng cho ĐTQG ở các giải đấu chính thức.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi hơn 100 bàn ở đấu trường quốc tế.

Ghi bàn 20 năm liên tiếp cho Bồ Đào Nha

Cú đúp trước Liechtenstein đồng thời giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 20 năm liên tiếp cho Bồ Đào Nha. 

Huyền thoại Real Madrid lần đầu tiên làm được điều này trong thất bại 1-2 trước Hy Lạp ở vòng bảng Euro 2004. Kể từ đó, Ronaldo không ngừng phát triển để trở thành chân sút số 1 ĐT Bồ Đào Nha và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ghi nhiều bàn thắng bằng đầu nhất

Bàn thắng trong chiến thắng 6-0 của Al-Nassr trước Al-Wehda chính là pha lập công bằng đầu thứ 149 của Ronaldo. Trong khi Gerd Muller, Santillana và Pele là những người xếp sau với lần lượt 144, 125 và 124 bàn thắng.

Đúng như những gì đã nói, Ronaldo không theo kỷ lục mà kỷ lục tự tìm đến Ronaldo. Ở tuổi 39, huyền thoại đương đại của túc cầu giáo đang đứng trước cơ hội chinh phục chiếc cúp bạc châu Âu cùng Bồ Đào Nha. 

Hãy chờ xem liệu Ronaldo có thể mở rộng bộ sưu tập danh hiệu của mình ở mùa hè này tại nước Đức hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd