1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ronaldo không thiên tài như Messi' - cựu HLV Real Madrid khẳng định

Gnoud

Khi mà những Mbappe, Haaland hay Bellingham bắt đầu khuấy đảo trời Âu cũng là lúc kỷ nguyên vĩ đại nhất bóng đá thế giới đi đến hồi kết - kỷ nguyên Ronaldo & Messi.

Sau gần hai thập kỷ xưng vương với 13 Quả bóng vàng cùng vô kể danh hiệu, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo quyết định tìm cho mình một “chốn dưỡng già” riêng.

Dù vậy, sức nóng của cả hai chưa bao giờ hạ nhiệt khi mới đây, cựu HLV của Real Madrid, Fabio Capello đã nêu lên ý kiến của mình về chủ đề kéo dài suốt 20 năm qua.

Cuộc tranh luận giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ kết thúc
Cuộc tranh luận giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ kết thúc.

"Cristiano Ronaldo là một cầu thủ vĩ đại," Capello nói trong buổi lễ trao giải thưởng Laureus World Sports tại Madrid.

"Cậu ấy đã giành được mọi danh hiệu, giành được Quả bóng vàng. Nhưng như tôi đã nói trước đây, Ronaldo không thiên tài như Messi.

Nếu bạn hỏi giữa Ronaldo và Messi, ai xuất sắc hơn, tôi sẽ chọn Messi. 

Ronaldo là một tay săn bàn vĩ đại, cậu ấy có thể dứt điểm, kiến tạo hay làm đủ mọi thứ. Nhưng cậu ta không phải là một thiên tài. Đơn giản là vậy!"

"Messi thực sự là một thiên tài," ông nói thêm. "Messi, Pele và Maradona, họ đều là những thiên tài. Và còn một người cũng xứng đáng được coi là thiên tài, đó là cựu tiền đạo người Brazil, Ronaldo."

HLV Fabio Capello khẳng định Ronaldo không thiên tài như Messi
HLV Fabio Capello khẳng định Ronaldo không thiên tài như Messi.

Trước đó nữa, trong buổi trả lời phỏng vấn tờ L'Equipe hồi đầu tháng 2, Hazard cũng đã đưa ra ý kiến của mình về cuộc tranh luận kể trên.

"Về cá nhân, có lẽ Messi là người giỏi nhất thế giới. Tôi từng thích xem anh ấy chơi bóng, sau này ít hơn. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Lấy bóng trong chân anh ấy là điều không thể.

Cristiano Ronaldo nổi tiếng hơn tôi, nhưng về mặt bóng đá thuần túy, tôi thực lòng không nghĩ vậy, Neymar thì có thể. Nhưng nhìn chung, Cristiano không giỏi hơn tôi."

Ở tuổi 36, Lionel Messi đang dẫn dắt Inter Miami bay cao trên đỉnh BXH MLS. Anh đang có được 9 bàn thắng cùng 5 kiến tạo sau 9 lần ra sân cho đội chủ sân Lockhart mùa này.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo dù không thể giúp Al-Nassr lên ngôi vô địch Saudi Pro League 2023/2024 nhưng sức ảnh hưởng của anh đối với đội bóng chưa bao giờ là giảm.

Trải qua 37 trận đấu trên mọi đấu trường, siêu sao người Bồ đóng góp đến 36 bàn thắng cùng 12 kiến tạo, đồng thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud