1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo là vua phung phí bàn thắng tại Euro 2024?

Vanichi

Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ lãng phí nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại Euro 2024 nếu xét theo chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng). Chân sút 39 tuổi của DDTQG Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, thậm chí còn đá hỏng phạt đền trong trận đấu với Slovenia vừa diễn ra cách đây không lâu.

Ronaldo đã tung ra 20 cú sút nhưng không ghi được bàn nào trong 4 trận đấu tại kỳ Euro lần này. Điều này đã khiến cầu thủ của Al-Nassr xếp thứ 4, trong danh sách những cầu thủ sút nhiều nhất mà không ghi bàn tại Euro kể từ năm 1980.

Ronaldo khóc
Ronaldo đang là cầu thủ có chỉ số xG tệ nhất tại Euro 2024.

Theo thống kê của SofaScore, Ronaldo có xG kém nhất giải đấu với -2,75. Điều này có nghĩa là anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn hơn so với dự đoán của các chuyên gia. Ngoài Ronaldo, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Romelu LukakuKai Havertz cũng nằm trong top 5 cầu thủ có xG kém nhất.

Griezmann đứng thứ 2 trong danh sách với -1,92 xG. Trong khi Kylian Mbappe đứng thứ 5 với -1,54 xG. Tiền đạo Romelu Lukaku đứng thứ 3 với chỉ số xG là -1,70. Kai Havertz đã ghi được 2 bàn thắng tại giải đấu này, nhưng vẫn đứng thứ 4 trong danh sách với tỷ lệ -1,60.

Mặc dù thi đấu dưới mức kỳ vọng, nhưng Ronaldo vẫn là một cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha. Anh đã xung phong nhận cú sút đầu tiên trong loạt sút luân lưu và giúp đội bóng của mình giành chiến thắng trước Slovenia.

xG là một chỉ số thống kê giúp dự đoán số bàn thắng mà một cầu thủ hoặc đội bóng có thể ghi được dựa trên vị trí, góc sút, tốc độ,... Chỉ số này chắc chắn không thể nói hết sự đóng góp của một cầu thủ cho đội bóng mà anh ta đang thi đấu.

Mbappe và Ronaldo xG
Mbappe và một số cầu thủ khác cũng đang thi đấu dưới sức tại Euro 2024.

Tuy nhiên, việc Ronaldo vẫn đang tịt ngòi cho đến hiện tại đã khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu CR7 có nên tiếp tục được đá chính trong trận tứ kết với Pháp hay không. Câu trả lời sẽ chỉ có ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào lúc 2h00 ngày 6/7.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi