1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo 'mất tích' khỏi Saudi Pro League

Jason Todd

Chưa cần quay lại châu Âu, Ronaldo đã đánh mất vị thế số  1 của mình ngay cả khi ở Ả Rập.

Mới đây Transfermarkt vừa công bố danh sách 20 cầu thủ đắt giá nhất giải Saudi Pro League. Theo đó, Ronaldo ngụp lặn dưới đáy BXH với vị trí thứ 18. Trong khi những cái tên đứng đầu không khiến nhiều người ngạc nhiên.

BXH 20 cầu thủ đắt giá nhất Saudi Pro League.
BXH 20 cầu thủ đắt giá nhất Saudi Pro League.

Hơn 2 năm kết từ ngày cập bến Ả Rập, Ronaldo chỉ có duy nhất 1 chức vô địch Arab Club Champions Cup. Nếu Al-Nassr ngậm ngùi nhìn Al-Ittihad lên ngôi vô địch giải VĐQG năm ngoái, thì họ lần nữa phải về nhì khi xếp sau Al-Hilal ở mùa giải 2023/2024.

Bất chấp phong độ ấn tượng với 58 bàn cùng 15 kiến tạo sau 64 trận, mức giá trên hoàn toàn chính xác với Ronaldo. Ngoài việc đã ở tuổi 39, hợp đồng của siêu sao người Bồ với Al-Nassr cũng chỉ còn thời hạn 1 năm.

Ở tuổi 39, Ronaldo chỉ còn 1 năm hợp đồng với Al-Nassr.
Ở tuổi 39, Ronaldo chỉ còn 1 năm hợp đồng với Al-Nassr.

Về phía mình, Al-Hilal tiếp tục thể hiện sự vô đối của mình khi góp đến 6 cái tên trong BXH này, bao gồm cả 5 vị trí đầu tiên.

Dễ hiểu nếu các cái tên có thể thi đấu tốt ở châu Âu như Neves, Milinkovic-Savic, Neymar, Malcom và Mitrovic dẫn đầu với mức định giá trải đều từ 32 - 28 triệu euro. Xếp sau lần lượt là Veiga, Otavigo, Fabinho, Ibanez.

Neymar cùng các đồng đội thống trị với 5 cái tên dẫn đầu BXH.
Neymar cùng các đồng đội thống trị với 5 cái tên dẫn đầu BXH.

Laporte là cầu thủ duy nhất của đội bóng thủ đô Riyadh xuất hiện trong top 10 với 20 triệu euro. Bên cạnh Al-Hilal, Al-Nassr và Al-Ahli đều có 5 cái tên góp mặt. Trong khi con số này của Al-Ittihad là 2 cầu thủ và Al-Shabab cùng Al Ettifaq là 1 cầu thủ.

Dẫu sao những con số này cũng chỉ mang tính tham khảo. Vậy nên không thể lấy BXH để phủ nhận các đóng góp của Ronaldo với nền bóng đá Ả Rập. Rõ ràng kể từ khi siêu sao 39 tuổi cập bến, giải đấu này đã vươn lên tầm cao mới và trở thành 1 “miền đất hứa” ở châu Á.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd