1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo sẽ đóng vai trò gì trên tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024?

Vanichi

HLV Roberto Martinez đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Bồ Đào Nha, 26 cầu thủ được chọn sẽ tới Đức để dự Euro 2024 sắp diễn ra. Nếu không có biến động gì trước ngày 8/6, thì đây sẽ là danh sách cuối cùng.

Không có nhiều bất ngờ trong danh sách này khi hầu hết các ngôi sao đều góp mặt. Dẫn đầu vẫn là ngôi sao 39 tuổi, Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo này vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng trong màu áo của Al Nassr, anh ghi được 33 bàn thắng và có 11 kiến tạo tại Saudi Pro League mùa này.

Bồ Đào Nha Euro 2024
Bồ Đào Nha vừa công bố danh sách triệu tập sơ bộ cho Euro 2024.

Cựu cầu thủ của Man United cũng đã thi đấu bùng nổ ở vòng loại EURO 2024 với 10 bàn thắng. Hỗ trợ cho Ronaldo trên hàng công vẫn là những cái tên quen thuộc như Bernardo Silva, Diogo Jota, Goncalo Ramos, Joao Felix, Pedro Neto và Rafael Leao.

Ở hàng tiền vệ, Bruno Fernandes là gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Bên cạnh đó là những ngôi sao như Joao Neves, Palhinha, Otavio, Ruben Neves và Vitinha.

Hàng thủ cũng có nhiều cái tên sáng giá như Diogo Dalot, Antonio Silva, Joao Cancelo, Pepe,... Với đội hình như trên, dễ hiểu khi Bồ Đào Nha một lần nữa được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại kỳ Euro lần này.

Vào ngày 13/10/2023, dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Roberto Martinez, Ronaldo và các đồng đội đã đánh bại đối thủ chính ở bảng J là Slovakia với tỷ số 3-2 để lọt vào vòng chung kết Euro.

Selecao châu Âu là đội duy nhất kết thúc vòng loại Euro với thành tích toàn thắng. Cái tên được chú ý nhất trong đội hình của Bồ Đào Nha như thường lệ vẫn là Ronaldo.

Với phong độ hiện tại trong màu áo Al Nassr, sẽ không bất ngờ nếu siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng ở sân khấu Euro diễn ra ở nước Đức.

Ronaldo
Ronaldo vẫn sẽ là thủ lĩnh của ĐTQG Bồ Đào Nha tại Euro lần này.

Cristiano Ronaldo sẽ có lần thứ 6 góp mặt ở một kỳ Euro. Anh hiện đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này với 14 bàn và cũng là người ra sân nhiều nhất với 25 lần. Những kỷ lục này vẫn đang chờ Ronaldo phá vỡ trong mùa hè sôi động sắp tới.

Nhìn chung, huyền thoại mang áo số 7 vẫn sẽ là đầu tàu trên hàng công của Bồ Đào Nha. Ngoài ra, anh cũng sẽ là thủ lĩnh tinh thần cho các gương mặt trẻ trung, chưa có nhiều lần khoác áo ĐTQG.

Danh sách của Roberto Martinez có thể sẽ có những thay đổi trước ngày 8/6. Thời hạn do UEFA đặt ra cho việc đăng ký các cầu thủ tham dự Euro là từ ngày 14/6 đến ngày 14/7.

Trước khi lên đường sang Đức, Bồ Đào Nha sẽ có 3 trận giao hữu gặp Phần Lan (ngày 4/6), Croatia (ngày 8/6) và CH Ireland (ngày 11/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi