1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ronaldo tham dự Euro 2024 không phải vì danh tiếng'

Gnoud

ĐT Bồ Đào Nha đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024, nhờ vào dàn sao sáng giá mà HLV Roberto Martinez đang có trong tay.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ có lần thứ 6 tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, được kỳ vọng sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận mở màn bảng F gặp Cộng hòa Séc.

Ở kỳ World Cup 2022, lão tướng 39 tuổi bị cựu HLV Fernando Santos đẩy lên băng ghế dự bị trong phần lớn chiến dịch để nhường chỗ cho tài năng trẻ Goncalo Ramos.

Cho đến khi tân HLV Roberto Martinez nhậm chức, Ronaldo nhanh chóng tìm lại được phong độ và trở thành cây săn bàn số một của Selecao châu Âu tại vòng loại Euro 2024.

Ronaldo ghi 10 bàn thắng sau 10 trận đấu tại vòng loại Euro 2024
Ronaldo ghi 10 bàn thắng sau 10 trận đấu tại vòng loại Euro 2024.

Tuy nhiên, sự hoài nghi dành cho huyền thoại của Bồ Đào Nha vẫn liên tục xuất hiện. Nhiều người không còn tin tưởng vào khả năng của anh khi đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Bất chấp điều đó, HLV Martinez khẳng định giá trị của Ronaldo trên tuyển chưa bao giờ giảm, và việc anh góp mặt tại giải đấu lần này là hoàn toàn xứng đáng.

“Cristiano được triệu tập là nhờ thành tích tốt, không cầu thủ nào được chọn chỉ vì danh tiếng,” Martinez nói. “Cậu ấy đã ghi 51 bàn trong 50 trận, bao gồm 10 bàn ở vòng loại vừa qua.

Đối với chúng tôi, cậu ấy là một sát thủ vòng cấm, người có thể tạo ra những pha di chuyển quyết định, kéo dãn hàng thủ, mở ra khoảng trống cho đồng đội. 

Trong những năm qua, Cristiano đã thay đổi lối chơi một chút. Nhưng cậu ấy xứng đáng có mặt trên tuyển, và các con số thống kê đã chứng minh điều đó.”

HLV martinez khẳng định Ronaldo xứng đáng có mặt trên tuyển
HLV martinez khẳng định Ronaldo xứng đáng có mặt trên tuyển.

Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Ronaldo đang được kỳ vọng có thể tìm lại được bản năng săn bàn của mình và giúp ĐT Bồ Đào Nha có lần thứ 2 lên ngôi vô địch châu Âu.

Theo lịch trình, Selecao châu Âu sẽ mở màn bảng F bằng cuộc đối đầu Cộng hòa Séc vào ngày 18/9, sau đó sẽ là 2 đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ (22/6) và Georgia (27/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud