1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo thiết lập kỷ lục đáng buồn trong ngày ra quân Euro 2024

Gnoud

Dù được xem là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024, nhưng giống như AnhPháp, Bồ Đào Nha chưa thể đem đến màn trình diễn thuyết phục người hâm mộ.

Ép sân trong phần lớn thời gian nhưng Selecao châu Âu lại để cho Cộng hòa Séc mở tỷ số trước, nhờ cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Lukas Provod ở phút 62.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, đại diện Trung Âu lại biếu không cho Bồ Đào Nha 1 bàn thắng bằng pha phản lưới nhà của Robin Hranac, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cú đánh đầu tung lưới Cộng hòa Séc ở phút 87 của Diogo Jota không được trọng tài công nhận, do đội trưởng Ronaldo trước đó đã rơi vào tư thế việt vị. 

Sau cùng, bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người, Francisco Conceicao đã giúp Bồ Đào Nha ngược dòng nghẹt thở với tỷ số 2-1.

Conceicao ghi bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha thắng nhọc Cộng hòa Séc.png
Conceicao ghi bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha thắng nhọc Cộng hòa Séc.

Dù không trực tiếp đóng góp vào các bàn thắng nhưng màn trình diễn của Ronaldo trước Cộng hòa Séc là khá ổn. Anh tung ra 4 cú sút, 3 trong số đó đi trúng đích.

Tuy nhiên, trong ngày Bồ Đào Nha chiến thắng, lão tướng 39 tuổi lại thiết lập nên một kỷ lục đáng buồn tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Cụ thể, với cú sút phạt không thành trong trận đấu gặp Cộng hòa Séc, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 29 quả đá phạt kể từ khi ra mắt Euro nhưng không ghi được bàn nào.

Ronaldo có 29 cú sút phạt kể từ khi ra mắt Euro nhưng không pha nào thành bàn.
Ronaldo có 29 cú sút phạt kể từ khi ra mắt Euro nhưng không ghi được bàn nào.

Với một cầu thủ vĩ đại như Ronaldo thì đây chắc chắn là một thống kê mà anh không hề mong muốn, đặc biệt khi anh từng nổi tiếng với những cú knuckleball mang tính biểu tượng.

Kể từ sau ca chấn thương đầu gối năm 2014, khả năng sút phạt của Ronaldo đã giảm sút rõ rệt, buộc anh phải thay đổi cách sút của mình.

Trước mắt Ronaldo và Bồ Đào Nha vẫn còn 2 trận đấu quan trọng gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia. Do đó, chủ nhân 5 Quả bóng Vàng cần quên đi thống kê này và tập trung hơn nữa để giúp đội tuyển đi sâu tại giải đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud