1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo khiến antifan phải 'câm miệng' khi tiếp tục vượt mặt Messi

Yên Trang

Cristiano Ronaldo đã phá vỡ 2 kỷ lục ghi bàn sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Al-Nassr trước đối thủ Al-Ittihad vào rạng sáng nay.

Cựu sao của Real Madrid thể hiện phong độ ấn tượng khi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 và nhân đôi lợi thế ở phút 69.

2 pha lập công này giúp siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Saudi Pro League với 35 bàn chỉ sau 31 lần ra sân.

Ronaldo ăn mừng.
Cristiano Ronaldo kết thúc mùa giải đầu tiên tại Saudi Pro League với kỷ lục ghi bàn.

Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi cựu tiền đạo Al-Nassr và tuyển thủ Maroc Abderrazak Hamdallah, người đã ghi 34 bàn thắng trong mùa giải 2018/2019.

Đồng nghĩa với việc này, chân sút người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên ghi nhiều bàn thắng nhất ở 4 giải đấu khác nhau: La Liga, Premier League, Serie A và Saudi Pro League.

Ronaldo giành được danh hiệu Chiếc giày vàng ở Premier League trong cuộc đua vô địch Champions League 2007/2008 của Man Utd.

Tiếp theo đó, với 9 năm thi đấu trong màu áo của Kền kền trắng, chứng kiến chân sút vĩ đại này 3 lần vượt mặt Lionel Messi để giành danh hiệu Pichichi của La Liga.

Những năm sau này Ronaldo tiếp tục gây ấn tượng khi chuyển đến Juventus, nơi anh giành danh hiệu Vua phá lưới nước Ý với 29 bàn sau 33 lần ra sân ở Serie A.

Ronaldo nâng cúp.
Ronaldo đạt vô số danh hiệu khi thi đấu tại La Liga, Premier League, Serie A.

Mặc dù tiền đạo 39 tuổi đã có một mùa giải khá thành công sau khi gia nhập Al-Nassr, nhưng đội bóng lại khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ giành được vị trí Á quân tại Giải vô địch Saudi Pro League.

Họ kết thúc mùa giải với 82 điểm sau 34 vòng, kém đội đầu bảng Al-Hilal tới 14 điểm. 

Giờ đây, Ronaldo được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha đến với vinh quang Euro 2024, làm dày thêm bộ sưu tập danh hiệu cho riêng mình.

Nhưng trước mắt, anh sẽ cùng đồng đội tập trung cho trận chung kết Cúp Nhà vua với Al-Hilal vào ngày 1/6. Đây là cơ hội để CR7 giành danh hiệu chính thức đầu tiên tại Trung Đông. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang