1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo tịt ngòi, vẫn làm nên lịch sử tại Euro 2024

Yên Trang

Đội trưởng Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã làm nên lịch sử khi góp mặt trong trận đấu với Georgia tại Gelsenkirchen vào rạng sáng nay.

Anh chính thức trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên có 50 lần ra sân tại EuroWorld Cup.

ronald đá bóng.
Ronaldo tiếp tục làm nên lịch sử tại Euro năm nay.

Tuy nhiên, đây là một đêm khó quên của Ronaldo và các đồng đội khi họ để thua 0-2 trước Georgia, đội đứng thứ 3 ở bảng F nhờ bàn thắng của Kvicha KvaratskheliaGeorges Mikautadze.

Thậm chí, CR7 còn bị bắt gặp 'đá tung chai nước' khi bị thay ra ở phút 66 mà chẳng có được pha lập công nào.

Ngôi sao 39 tuổi có thể chưa ghi bàn, nhưng đường kiến tạo cho Bruno Fernandes và lối chơi đầy nhiệt huyết đã để lại dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ.

Bất chấp việc chuyển sang thi đấu tại Ả Rập Saudi vào năm 2022 - điều mà nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh, Ronaldo vẫn duy trì được phong độ ấn tượng. 

Sau 50 bàn thắng trong 51 trận cho CLB Al-Nassr, cựu sao Real Madrid vẫn khao khát giành chức vô địch Euro cuối cùng tại Đức. 

Ronaldo đang chứng minh được rằng, anh không cho phép tiêu chuẩn thi đấu của mình bị ảnh hưởng, dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bên cạnh đó, anh cũng đang nhắm đến những kỷ lục khác khi Luka Modric trở thành chân sút lớn tuổi nhất ghi bàn tại một kỳ Euro - 38 tuổi 289 ngày.

ronaldo ra sân
Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha quyết tâm chinh phục Euro 2024.

Ronaldo cũng phải chứng kiến một trong những kỷ lục của anh bị phá vỡ tại giải đấu này. Arda Guler của Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn khi mới 19 tuổi 114 ngày - trẻ hơn Ronaldo 14 ngày và anh làm được điều đó vào năm 2004. 

Mặc dù có trận thua đáng tiếc trước Georgia, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến vị thế của Bồ Đào Nha tại bảng F. 'Selecao châu Âu' vẫn giữ vững vị trí đầu bảng, cùng 6 điểm với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng xếp trên vì hơn hiệu số đối đầu.

Tại vòng knock-out, đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ đối đầu Slovenia. Theo lịch, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 2/7 tại Waldstadion, sân nhà của CLB Frankfurt, Đức.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang