1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo nên ngồi dự bị cho Diogo Jota

Gnoud

Cổ động viên Liverpool đã tỏ ra khó chịu khi HLV Roberto Martinez cất Diogo Jota trên băng ghế dự bị trong trận mở màn Euro 2024 của Bồ Đào Nha, và để Cristiano Ronaldo ra sân ngay từ đầu.

Đến khi Lukas Provod mở tỷ số cho Cộng hòa Séc ở phút 62, chiến lược gia 50 tuổi mới quyết định tung ngôi sao của Lữ đoàn đỏ vào sân với hy vọng xoay chuyển tình thế.

Sự xuất hiện của Diogo Jota lập tức mang lại hiệu quả khi anh góp công vào bàn gỡ hòa nhờ pha phản lưới nhà của Robin Hranac chỉ vài phút sau đó. 

Từ đó, Bồ Đào Nha bắt đầu chiếm ưu thế. Năng lượng từ các cầu thủ dự bị giúp Selecao châu Âu làm tung lưới Cộng hòa Séc lần hai nhờ cú đánh đầu cận thành của Jota.

Đáng tiếc, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Ronaldo đã rơi vào tư thế việt vị trước đó. Dù vậy, bàn thắng muộn của Francisco Conceicao đã giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thành công với tỷ số 2-1.

Conceicao ghi bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha thắng nhọc Cộng hòa Séc.png
Conceicao ghi bàn thắng muộn giúp Bồ Đào Nha thắng nhọc Cộng hòa Séc.

Và trong một trận đấu được định đoạt bởi sự đóng góp của những cầu thủ dự bị, người hâm mộ Liverpool bắt đầu hoài nghi về quyết định lựa chọn đội hình của HLV Roberto Martinez.

Một cổ động viên thẳng thừng bày tỏ quan điểm rằng việc Jota không được ra sân từ đầu đã là một sai lầm. Viết trên Twitter, anh khẳng định: "Jota nên được đá chính thay vì Ronaldo." 

Người thứ hai đồng tình: "Diogo Jota nên đá chính chứ không phải 'cái tên thất bại đó'. Đây là năm 2024, làm thế nào mà Ronaldo lại đá chính thay vì Jota? Tôi không hiểu nổi."

"Jota vào sân và Bồ Đào Nha có được bàn thắng, đó là lý do tại sao anh ấy nên xuất phát từ đầu chứ không phải Ronaldo," một người khác nói thêm. 

Người thứ tư bức xúc: "Chính vì để Jota ngồi ngoài nên tôi hy vọng họ thua. Ronaldo đang làm cái quái gì ở đây vậy? Anh ta xứng đáng ngồi dự bị."

CĐV Liverpool bức khẳng định Jota nên đá chính thay vì Ronaldo.
CĐV Liverpool bức khẳng định Jota nên đá chính thay vì Ronaldo.

Cổ động viên Liverpool có lý do khi nói ra những lời này. Kể từ khi Jota vào sân, lối chơi của Bồ Đào Nha bắt đầu khởi sắc và nhiều lần đặt khung thành đối phương vào tình trạng báo động.

Selecao châu Âu sẽ còn 2 trận đấu tại bảng F trước Thổ Nhĩ Kỳ (22/6) và Gruzia (27/6). HLV Martinez sẽ cần phải có những điều chỉnh hợp lý trong đội hình xuất phát nếu muốn đi sau hơn tại giải đấu lần này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud