1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rooney chỉ ra 'yếu tố chính' khiến sự nghiệp của Rashford đang dần bị hủy hoại

David Nguyen

Mới đây, Wayne Rooney đã lên tiếng kêu gọi Marcus Rashford phải thể hiện nhiều hơn sau màn trình diễn tệ hại ở cuộc đối đầu với Nottingham Forest tại FA cup.

Chân sút 1997 được sử dụng với vai trò “số 9” trong trận cầu ở vòng 5 khi Rasmus Hojlund vắng mặt. Man United đã giành chiến thắng trong những giây cuối với bàn thắng của Casemiro.

Tuy nhiên, Rashford lại không thể tạo ra bất kỳ ảnh hưởng nào trên sân. Tuyển thủ quốc gia Anh trông như một bóng ma vô hồn, nếu so với phiên bản đã từng ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trưởng ở mùa giải năm ngoái.

Chân sút ghi bàn hàng đầu lịch sử của Quỷ đỏ, Wayne Rooney, đã được hỏi về phong độ tệ hại của Rashford trong một chương trình trên BBC Sport.

Rashford đang đưa tay lên miệng
Rashford đang thể hiện phong độ kém cỏi ở mùa giải năm nay.

Cựu đội trưởng Tam sư cho rằng sản phẩm lò đào tạo Carrington chỉ chờ đợi những vệ tinh xung quanh tạo cơ hội khi chơi trong vai trò trung phong, thay vì cố gắng tự lực cánh sinh.

Trong buổi nói chuyện trên BBC Sport, Rooney chia sẻ: 

"Nếu bạn chơi ở vị trí số 9, bạn cần đội bóng tạo cơ hội cho bạn. Nhưng Marcus Rashford cần phải tàn nhẫn hơn và kiên nhẫn ở vị trí cao nhất hàng công. Chúng ta chỉ muốn thấy cậu ấy chơi tốt hơn."

Rashford chỉ ghi được 5 bàn trong 32 trận ở mùa giải năm nay và liên tục thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục. Rooney khẳng định sự thiếu tự tin là lý do đằng sau phong độ không tốt của tiền đạo người Anh.

Cựu Quỷ đỏ tiếp tục: "Tự tin là yếu tố chính, cậu ấy không ghi bàn thường xuyên trong mùa giải này và có lẽ Rashford cần đơn giản hóa lối chơi của mình để trở lại trạng thái tốt nhất. 

Tiền đạo Rooney và tiền đạo Rashford
Rooney cho rằng sự thiếu tự tin là yếu tố khiến Rashford chơi tệ.

Rashford không phải là mẫu cầu thủ nói nhiều. Thái độ trên sân của cậu ấy trông không tốt lúc này, nhưng cậu ấy không phải là người như vậy. Các cầu thủ có kinh nghiệm cần tạo động lực cho Rashford và thúc đẩy cậu ấy."

Qua lời phát biểu của Rooney, có lẽ ai cũng hiểu rằng sự thiếu tự tin đang là vấn đề chính của Rashford. Do đó, chân sút 26 tuổi cần sớm tìm lại bản thân để khắc phục tình hình càng sớm càng tốt.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen