1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Rooney tiết lộ cầu thủ hay nhất lịch sử tuyển Anh, Neville 'há hốc mồm'

David Nguyen

Mới đây, huyền thoại Wayne Rooney đã khiến Gary Neville phải bất ngờ khi tiết lộ cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Anh.

Với 53 bàn thắng và 120 lần ra sân, Rooney chắc chắn nằm trong cuộc tranh luận về cầu thủ xuất sắc nhất từng khoác áo Tam Sư.

Ngoài ra hai nhà vô địch World Cup 1996, Bobby Charlton và Bobby Moore, cũng nằm trong Top những gương mặt vĩ đại nhất mà xứ sở sương mù từng sản sinh.

Sau đó, các ngôi sao như David Beckham, Steven GerrardFrank Lampard, những người đã có hơn 100 lần khoác áo tuyển Anh, đều xứng đáng được liệt kê vào danh sách huyền thoại.

Tuy nhiên, Rooney tin rằng đội trưởng hiện tại của Tam Sư, Harry Kane, đã vượt qua tất cả gương mặt trên ở thập kỷ vừa qua.

Kane đang là đội trưởng của tuyển Anh
Kane đang là đội trưởng của tuyển Anh.

Kane trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử ĐT Anh vào tháng 3 năm 2023, khi phá vỡ kỷ lục của Rooney. 

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich còn là chân sút hàng đầu lịch sử Tottenham, và đang đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất Premier League.

Ngôi sao sinh năm 1993 từng cùng tuyển Anh lọt vào chung kết Euro 2020, nơi thầy trò Gareth Southgate để thua người Ý trong loạt sút luân lưu. Ngoài ra, Kane còn giành chiếc giày vàng tại World Cup 2018.

Trong cuộc phỏng vấn trên The Overlap, khi được hỏi về tầm ảnh hưởng của Kane cho Đội tuyển Anh, Rooney chia sẻ: 

"Tôi nghĩ Kane thật phi thường. Những bàn thắng và kiến tạo mà cậu ấy đã thực hiện trong những năm qua là điều đáng kinh ngạc. Đối với tôi, tôi sẽ nói rằng chàng trai này là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Đội tuyển Anh."

Rooney chọn Kane là cầu thủ hay nhất mọi thời đại của tuyển Anh
Rooney chọn Kane là cầu thủ hay nhất mọi thời đại của tuyển Anh.

Rooney đã đưa ra tuyên bố này trước mặt Gary Neville, cựu đồng đội tại Đội tuyển Anh và Manchester United, người tỏ ra cực kỳ ngỡ ngàng: 

"Kane là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Anh ư? Đó là một tuyên bố đáng chú ý, đặc biệt là tới từ cậu đấy (Rooney)."

Chưa dừng lại ở đó, Rooney tiếp tục nói thêm: 

"Tôi tin vào quan điểm của mình. Kane không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào, cậu ấy có sự chuyên nghiệp tuyệt đối. Đó là một đặc điểm chung của những cầu thủ xuất sắc."

Hãy cùng chờ xem liệu Kane có thể dẫn dắt tuyển Anh tới chức vô địch Euro vào mùa hè năm nay hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen