1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ruben Dias tin Ronaldo sẽ giúp thầy của mình được 'mặc 7 chiếc áo'

Vanichi

Trung vệ Ruben Dias của Bồ Đào Nha đã nhắc đến Cristiano Ronaldo, trong cuộc phỏng vấn trước thềm trận đấu với Cộng hòa Séc vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

Ruben Dias nói về Ronaldo

Cầu thủ đang thuộc biên chế Man City cho biết Bồ Đào Nha có thể làm được mọi thứ tại Euro 2024 với sự có mặt của Ronaldo trong đội hình. Nói về tầm quan trọng của Ronaldo trong cuộc họp báo hôm qua, Dias chia sẻ:

"Tôi cho rằng anh ấy là nguồn cảm hứng cho mọi cầu thủ. Ronaldo đã chứng minh rằng không gì là không thể, anh ấy là biểu tượng của sự dũng cảm theo đuổi và chinh phục ước mơ.

Cả đội đều rất vui khi có Ronaldo bên cạnh, sự hiện diện của anh ấy đã làm tăng quyết tâm giành chiến thắng của chúng tôi. Ronaldo là đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha và toàn đội sẽ chiến đấu dưới sự dẫn dắt của anh ấy."

Ruben Dias và Ronaldo
Ruben Dias đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đang có kỳ Euro thứ 6 trong màu áo Bồ Đào Nha. Tiền đạo 39 tuổi này đã ghi 130 bàn thắng cho ĐTQG, anh cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Euro với 14 bàn thắng, vượt xa cựu danh thủ người Pháp Michel Platini với 9 bàn thắng.

Nếu Ronaldo tiếp tục ghi bàn tại kỳ Euro này, anh sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu, phá vỡ kỷ lục do Ivica Vastic của Áo thiết lập ở tuổi 38 tại Euro 2008.

Roberto Martinez (HLV trưởng của Bồ Đào Nha) tin rằng kinh nghiệm của Ronaldo sẽ rất quan trọng với đội tuyển. Ông nói thêm:

"Ronaldo rất quan trọng tại các giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Anh ấy có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và tài năng.

Cristiano và Pepe mang đến kinh nghiệm mà không ai khác có, đây là 2 cầu thủ lớn tuổi nhất của Bồ Đào Nha. Các cầu thủ trẻ sẽ cần sự dẫn dắt của 2 cầu thủ này."

Roberto Martinez và 7 chiếc áo

Tiền vệ Tomas Soucek của Cộng hòa Séc cho biết Ronaldo là một cầu thủ nguy hiểm bậc nhất của Bồ Đào Nha. Anh nói thêm:

"Chúng ta đều biết phẩm chất của Ronaldo, đặc biệt khi anh ấy có khoảng trống để chơi bóng. Chúng tôi không thể để anh ấy có khoảng trống, đặc biệt là ở khu vực gần khung thành.

Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn Ronaldo, sau đó là ngăn chặn toàn ĐT Bồ Đào Nha."

Ronaldo và Pepe
Bồ Đào Nha sẽ rất cần kinh nghiệm của Ronaldo và Pepe.

Roberto Martinez cho biết ông đang hướng tới mục tiêu vô địch. Đã có phóng viên hỏi vui rằng, liệu Martinez có mang đủ quần áo để đi tới trận đấu cuối cùng của Euro 2024 hay không. Nhà cầm quân 50 tuổi đã trả lời như sau:

"Chúng tôi có tham vọng lớn và rất tin tưởng vào sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha. Tham vọng chính là thứ sẽ đưa chúng tôi đến vinh quang.

Trận đấu với Cộng hòa Séc sẽ là thời điểm thích hợp để chúng tôi chứng tỏ sức mạnh. Sau 3 trận đầu tiên tại vòng bảng, cơ hội vô địch của Bồ Đào Nha sẽ rõ ràng hơn.

Tôi luôn sẵn sàng đi đến trận đấu cuối cùng. Tôi mang theo 7 chiếc áo chứ không phải 3 chiếc."

Sau trận đấu với Cộng hòa Séc, Ronaldo và đồng đội sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25/6. Bồ Đào Nha sẽ kết thúc chiến dịch vòng bảng bằng trận đấu với Gruzia vào ngày 27/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi