1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ryan Giggs run sợ khi thấy De Bruyne bắt kịp huyền thoại Arsenal

Vanichi

Sau chiến thắng ấn tượng trước FulhamMan City đã tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Trong trận đấu trên sân Craven Cottage, Kevin de Bruyne cũng có màn trình diễn ấn tượng dù không ghi bàn trực tiếp. 

Trong 75 phút thi đấu, cầu thủ người Bỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 74%. Anh thực hiện thành công 4 pha đi bóng qua người, tạo ra 7 cơ hội ngon ăn cho đồng đội và có 1 đường kiến tạo giúp Man City mở tỷ số.

Với pha kiến tạo cho Gvardiol, De Bruyne đã có tổng cộng 111 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Qua đó cân bằng kỷ lục kiến tạo của huyền thoại Cesc Fabregas.

De Bruyne vs Fulham
De Bruyne đã cân bằng thành tích kiến tạo của Fabregas sau trận đấu với Fulham.

Đáng chú ý hơn, De Bruyne đã cân bằng thành tích của Fabregas chỉ sau 258 trận, ít hơn 93 trận so với huyền thoại của Arsenal.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Ryan Giggs là có nhiều pha kiến tạo hơn De Bruyne, nhưng Giggs phải chờ đến trận đấu thứ 632 mới đạt được con số 164 pha kiến tạo.

Ở mùa này, De Bruyne đã có 10 lần dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn tính trên mọi đấu trường, trong đó có 9 lần tại Ngoại hạng Anh.

Mặc dù anh đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài vì chấn thương, nhưng cầu thủ người Bỉ có thể phá thêm nhiều kỷ lục nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng.

De Bruyne hiện chỉ kém Ollie Watkins 3 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Trụ cột của Man City vẫn có khả năng cạnh tranh giải thưởng Vua kiến tạo với cầu thủ của Aston Villa trong 2 trận đấu còn lại.

Trong trận đấu với Man City, Fulham không tạo ra được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Ederson.

Man City vs Fulham
Man City đã dễ dàng nghiền nát đối thủ ngay trên sân khách.

Bên kia chiến tuyến, The Citizens đã chơi tấn công mạnh mẽ và mang về tổng cộng 4 bàn thắng sau những pha lập công của Foden, Doku và cú đúp của Gvardiol. Qua đó giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0.

Với chiến thắng này, Man City đã chứng tỏ sức mạnh và sự thống trị của mình trong cuộc đua vô địch, và họ đang tiến gần hơn đến mục tiêu cao nhất của mùa giải này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi