1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Saka tuyên bố câu 'xanh rờn' khi được yêu cầu đá hậu vệ trái cho ĐT Anh

Gnoud

Bukayo Saka đã lên tiếng trước những đề xuất cho rằng anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái cho ĐT Anh trong trận đấu vòng 1/8 gặp Slovakia.

Tam sư đang bị gặp vấn đề nơi hậu vệ trái khi mà Kieran Trippier vắng mặt trong buổi tập gần nhất và khả năng cao phải ngồi ngoài ở trận gặp đấu sắp tới.

Luke Shaw vẫn đang nỗ lực tập luyện để trở lại sau chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, từ giờ cho đến khi anh phục hồi hoàn toàn, HLV Gareth Southgate cần một người có thể khỏa lấp vị trí hậu vệ trái.

ĐT Anh đang gặp khủng hoảng nơi vị trí hậu vệ trái.
ĐT Anh đang gặp khủng hoảng nơi vị trí hậu vệ trái.

Tuần trước, cựu danh thủ Ian Wright cho rằng  Southgate nên "kích hoạt" hàng công của Tam sư tại Euro 2024 bằng cách xếp Saka đá hậu vệ trái.

"Xuất phát điểm của Saka trên tuyển là vị trí cánh trái, khi còn thi đấu ở cấp độ trẻ. Cậu ấy cũng bắt đầu ở Arsenal với vị trí này," Wright phát biểu sau trận hòa của ĐT Anh trước Slovenia. 

"Và nếu như việc đưa Cole Palmer vào đội hình mang lại sự cân bằng cho hàng công của tuyển Anh thì đó là điều bạn nên cân nhắc."

Mới đây, Saka đã lên tiếng đáp trả những đề xuất của Wright. Phát biểu trên sóng BBC 5 Live Sport, ngôi sao của Arsenal cho biết:

"Tôi không nghĩ việc để tôi đá sai vị trí là một giải pháp. Tôi nghĩ chúng ta có thể nói về điều này nhưng mọi thứ do Southgate quyết định. Chúng tôi sẽ phải tin tưởng dù ông ấy đưa ra lựa chọn ai sẽ chơi vị trí đó."

Saka tuyên bố sẽ là sai lầm nếu để anh đá hậu vệ trái.
Saka tuyên bố sẽ là sai lầm nếu để anh đá hậu vệ trái.

Mặc dù giành được 1 chiến thắng và 2 trận hòa ở vòng bảng nhưng màn trình diễn của ĐT Anh vẫn nhận về rất nhiều chỉ trích. Họ sẽ cần phải cải thiện tình hình vào cuối tuần này.

Hiện tại Phil Foden đã trở lại Đức tập luyện sau khi phải về lại quê nhà để chào đón đứa con thứ 3 của mình.

Hiện chưa rõ Foden có ra sân vào Chủ nhật hay không nhưng theo báo cáo của Telegraph, Kobbie Mainoo có thể sẽ được đá chính trận đầu tiên tại Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud