1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Saka 'vượt qua cơn ác mộng' giúp Anh hạ gục Thụy Sĩ

Jason Todd

Bukayo Saka khẳng định đã “cố gắng nắm bắt” cơ hội để xua tan nỗi ám ảnh về loạt sút phạt đền, sau khi giúp ĐT Anh tiến vào bán kết Euro 2024.

Saka chính là chủ nhân của bàn thắng đưa trận đấu giữa Anh và Thụy Sĩ trở lại vạch xuất phát, trước khi các ngôi sao Tam sư giành chiến thắng trên loạt sút phạt đền và giành lấy tấm vé vào bán kết.

Trong khi Akanji không thể đánh bại Pickford ở khoảng cách 11m, thì cả 5 cầu thủ Anh đều thành công ở các pha dứt điểm của mình - bao gồm Bukayo Saka, 1 trong 3 cái tên thất bại trước Donnarumma, qua đó nhìn ĐT Ý lên ngôi vô địch tại Euro 2020.

Saka là 1 trong 5 cái tên của ĐT Anh thực hiện phạt đền thành công.
Saka là 1 trong 5 cái tên của ĐT Anh thực hiện phạt đền thành công.

“Cách đây 3 năm, chúng tôi từng ở trong tình thế tương tự và mọi người đều biết chuyện gì đã xảy ra rồi nhỉ?”, ngôi sao của Arsenal chia sẻ. “Cả đội đã thi đấu rất tốt và tôi đã nắm bắt cơ hội khi nó đến. Tôi rất tự hào vì điều đó.”

Khi được hỏi về áp lực trên loạt sút luân lưu sau thất bại với ĐT Anh ở chung kết Euro 2020, Saka cho biết: “Đó là điều tôi phải chấp nhận. Khi thất bại, bạn có quyền lựa chọn liệu có dám đối mặt với nó lần nữa hay không.

Tôi là người sẽ sàng đặt mình vào vị trí đó, vì luôn tin vào bản thân mình.

Tôi không để tâm nhiều đến quá khứ. Chuyện đó đã qua. Tôi chỉ tập trung vào hiện tại và quả phạt đền trước mắt. Tất nhiên tôi biết có nhiều người lo lắng, bao gồm cả gia đình của tôi. Nhưng tôi vẫn bình tĩnh và ghi bàn.”

Saka nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết giữa Anh và Thụy Sĩ.
Saka nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết giữa Anh và Thụy Sĩ.

Về phía mình, Southgate không ngần ngại ca ngợi Saka, không chỉ vì quả phạt đền thành công mà còn vì màn trình diễn xuất sắc trước Thụy Sĩ dù phải thi đấu trong nhiều vai trò.

“Tôi đã ôm chặt cậu ấy trên sân,” Southgate trả lời khi được hỏi về Saka.

“Cậu ấy là 1 chàng trai đặc biệt, là giấc mơ của nhiều HLV. Với 1 tập thể tuyệt vời như này, tất nhiên tôi rất vui nhưng đặc biệt là cho cậu ấy vì quả phạt đền thành công.

Muốn làm được điều đó, bạn phải có đủ can đảm. chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào cậu ấy, ngay từ những phút đầu tiên. Và mọi chuyện đã được đền đáp xứng đáng với màn trình diễn tuyệt vời.”

Southgate ôm chầm lấy Saka sau khi Anh đánh bại Thụy Sĩ trên chấm phạt đền.
Southgate ôm chầm lấy Saka sau khi Anh đánh bại Thụy Sĩ trên chấm phạt đền.

Sau khi lỡ hẹn với chiếc cúp bạc châu Âu 3 năm trước, Saka khẳng định rất muốn “thay đổi câu chuyện và tạo nên lịch sử” cùng ĐT Anh với danh hiệu vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử.

“Chúng tôi biết vẫn còn 2 trận đấu nữa để có thể viết nên trang sử mới,” Saka chia sẻ sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận từ UEFA.

“Chúng tôi thật sự muốn đạt được điều đó và sẵn sàng thi đấu hết sức kể từ trận bán kết.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd