1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Salah ra đi mới có thể giúp Liverpool trở nên tốt hơn?

Jason Todd

Cuộc chạm trán với Wolves vào đêm mai sẽ là trận đấu cuối cùng của Klopp tại Liverpool. Dù mùa giải 2023/2024 vẫn chưa khép lại, hành trình của ông thầy người Đức ở Anfield đã có kết quả.

Tiếc thay, Salah - một trong những học trò được Klopp yêu quý nhất - lại xảy ra mâu thuẫn với ông. Cùng nhiều chuyện khác, dễ hiểu khi tương lai của siêu sao người Ai Cập đang bị đặt dấu hỏi rất lớn.

Thời điểm hoàn hảo để Salah rời đi

Arne Slot thay cho Klopp cũng đồng nghĩa kỷ nguyên mới được mở ra ở Anfield. Và Salah chắc chắn sẽ phần nào bị ảnh hưởng bởi quá trình tái xây dựng này.

Việc Michael Edwards tham gia trở lại và Richards Hughes đảm nhận Giám đốc thể thao, Liverpool có thể dễ dàng tìm kiếm những cái tên phù hợp thay thế Salah. Bên cạnh đó, Klopp cũng đã để lại một dàn cầu thủ rất trẻ và chất lượng.

Liverpool đã sẵn sàng tìm kiếm các phương án thay thế Salah.
Liverpool đã sẵn sàng tìm kiếm các phương án thay thế Salah.

Trong trận hòa với West Ham, Salah đã để lại hình ảnh không đẹp tí nào khi nổ ra tranh cãi với với Jurgen Klopp. Dù cả 2 sau đó đều lên tiếng về vụ việc, BLĐ Liverpool rõ ràng không hài lòng với hành động của tiền đạo 31 tuổi.

Về mặt phong độ, Salah hiện vẫn là mũi nhọn chính của Liverpool ở mùa giải này. Cựu sao Roma góp công rất lớn giúp thầy trò Klopp thi đấu tốt ở 3/4 cuộc đua. Sau 31 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, chân sút 31 tuổi đã có đến 18 bàn thắng và 10 kiến tạo.

Nhưng nếu làm tốt hơn, hoặc chí ít là thi đấu đúng phong độ ở giai đoạn bước ngoặt, Salah hoàn toàn có thể đưa Liverpool đến nhiều danh hiệu hơn là chỉ mỗi Carabao Cup.

Sau 6 mùa giải tại Anfield, Salah đã chinh phục tất cả các danh hiệu từ cá nhân đến tập thể, đặc biệt là các chức vô địch FA Cup, Ngoại hạng Anh và Champions League danh giá vào năm 2019. Đây là lý do để siêu sao này cân nhắc chuyện ra đi sau khi mùa giải khép lại.

Salah đã chinh phục tất cả các danh hiệu có tể cùng Liverpool.
Salah đã chinh phục tất cả các danh hiệu có thể cùng Liverpool.

Hơn nữa, Salah có thể tìm đến các thử thách khác, đặc biệt là ở Ả Rập - nơi có văn hóa rất phù hợp với tiền đạo 31 tuổi. Nên nhớ vào mùa hè năm ngoái, Al-Ittihad từng gửi lời đề nghị trị giá 200 triệu đến Liverpool nhưng lại bị từ chối.

Vậy nên với tình hình hiện tại, Al-Ittihad nhiều khả năng sẽ tái kích hoạt thương vụ này, qua đó tiếp tục tham vọng nâng tầm giải bóng đá Saudi Pro League.

Salah tiếp tục hành trình ở Anfield

Hợp đồng hiện tại của Salah với Liverpool sẽ hết hạn vào năm 2025. Vậy nên các CLB Ả Rập chưa chắc muốn bỏ số tiền quá lớn cho thương vụ này, thay vào đó họ sẵn sàng chờ siêu sao Ai Cập ra đi dưới dạng cầu thủ tự do.

Salah có thể đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn chuyển giao của Liverpool. Nên nhớ, chính tiền đạo 31 tuổi là 1 trong những nhân tố chủ chốt giúp Nunez thi đấu tốt hơn nhiều ở mùa giải này.

Salah là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ trẻ.
Salah là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các cầu thủ trẻ.

Hơn nữa, Liverpool cũng rất cần những đầu tàu và điểm tựa vững chắc cho dàn cầu thủ trẻ, đặc biệt khi họ sẽ trở lại Champions League với thể thức mới.

Tóm lại, những lập luận bên trên chỉ mang tính chất tham khảo và mọi quyết định đều phụ thuộc vào chính Salah. Hãy cùng chờ xem liệu siêu sao người Ai Cập có tiếp tục thi đấu cho Liverpool vào mùa giải năm sau hay không! 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd