1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Saliba 'chia tay' ĐT Pháp sau trận đấu với Ba Lan

Vanichi

Sau trận hòa 1-1 đầy kịch tính với Ba Lan tại Dortmund, William Saliba, trung vệ trụ cột của ĐT Pháp, đã phải ở lại sân vận động để thực hiện kiểm tra doping.

Việc kiểm tra đã diễn ra lâu hơn dự kiến, khiến Saliba phải tạm chia tay các đồng đội vì buýt chở ĐT Pháp phải rời đi theo đúng lịch trình. Theo thông tin từ L'Equipe, Saliba đã thi đấu trọn vẹn cả 3 trận vòng bảng.

Điều này đã khiến ban tổ chức nghi ngờ rằng trung vệ 23 tuổi đã sử dụng doping để tăng cường hiệu suất thi đấu. Cầu thủ của Arsenal đã phải ở lại sân Signal Iduna Park thêm 1 giờ đồng hồ theo yêu cầu của ban tổ chức. Được biết, một số thành viên của ban huấn luyện ĐT Pháp cũng đã ở lại với Saliba.

Saliba vs Ba Lan
Saliba đã phải đi kiểm tra doping sau trận đấu với Ba Lan.

L’Equipe cũng cho biết gia đình của các cầu thủ Pháp sẽ được đến thăm trại huấn luyện của ĐTQG tại Bad Lippspringe. Đoàn quân của Deschamps sẽ ở lại đây thêm 2 ngày nữa, trước khi chuyển Dusseldorf để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 16 đội.

Pháp sẽ biết được đối thủ của mình ở vòng loại trực tiếp sau khi bảng E xác định được đội nhì bảng. Họ sẽ đối đầu với Romania, Bỉ, Ukraine hoặc Slovakia. Cả 3 đội bóng này đều đang có 3 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Saliba hiện đang là trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Pháp. Anh được huyền thoại của Arsenal là David O’Leary đánh giá cao hơn cả Van Dijk. Cựu danh thủ 66 tuổi này nhận xét: 

"Saliba rất giống Van Dijk khi mới tới Liverpool. Nhưng theo tôi, Saliba sẽ còn tiếp tục chơi hay hơn nữa. Cậu ấy giống như một chiếc xe Rolls Royce vậy."

Thời còn thi đấu, O’Leary cũng chơi ở vị trí trung vệ và từng có 722 lần ra sân trong màu áo The Gunners.

Saliba và Van Dijk
Saliba được so sánh với Van Dijk nhờ vào sự tiến bộ trong những mùa giải gần đây.

Việc kiểm tra doping khiến Saliba phải trải qua một đêm không mấy dễ chịu tại Dortmund, hy vọng rằng anh sẽ sớm hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp đầy cam go phía trước.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi