1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Saliba để lộ điểm yếu trong lần đầu tiên tham dự Euro 2024

Gnoud

Trước trận ra quân của ĐT Pháp, ai cũng nghĩ rằng Konate sẽ là lựa chọn hàng đầu nơi hàng phòng ngự của Les Bleus. Tuy nhiên, HLV Deschamps lại quyết định để Saliba đá cặp cùng Upamecano.

Cặp trung vệ này mang đến màn trình diễn chắc chắn và giúp đội nhà giữ sạch lưới trước ĐT Áo, đối thủ đã khiến họ phải chật vật trong nhiều thời điểm. 

Về phần Saliba, trận đấu này cực kỳ quan trọng đối với anh vì đây là lần đầu tiên anh được HLV Deschamps tin tưởng trao cho suất đá chính tại Euro.

Saliba có lần đầu tiên đá chính tại Euro
Saliba có lần đầu tiên đá chính tại Euro.

Ngôi sao của Arsenal đã có màn thể hiện ấn tượng. Từ khả năng đọc tình huống, hoàn thành các đường và thậm chí thu hồi bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Dù vậy, với việc thi đấu ở vị trí trái sở trường - trung vệ lệch trái, Saliba vẫn gặp một vài vấn đề. Điển hình như tình huống anh cố gắng thực hiện một cú volley qua đầu nhưng lại chuyền thẳng vào chân đối thủ.

Upamecano cũng có một vài khoảnh khắc loạng choạng mỗi khi bị đối phương ép sân. Nhưng giống như Saliba, anh cũng hoàn thành 90 phút thi đấu mà không gặp vấn đề nghiêm trọng nào.

Ngay sau trận đấu, HLV Deschamps đã không ngần ngại dành lời khen cho cặp trung vệ của mình, đồng thời cũng chỉ ra một điều mà Saliba và Upamecano “cần cải thiện” trong tương lai.

“Việc tôi quyết định cho William Saliba xuất phát ngay từ đầu là vì tôi thấy cậu ấy sẵn sàng hơn Konate, đặc biệt trong một trận đấu như thế này,” chiến lược gia 55 tuổi nói.

Dù vậy, tôi không muốn mất ai cả, chúng tôi đều cần sự đóng góp từ họ. Saliba và Upamecano mới chỉ có 120 phút thi đấu cùng nhau cho tuyển Pháp, không nhiều, nhưng họ đã thể hiện sự chắc chắn trong các tình huống một đối một.

Họ tỏ ra rất mạnh mẽ và điềm tĩnh, đó là điều chúng tôi cần điều trước một đối thủ như vậy. Tuy nhiên, cả hai vẫn cần phải cải thiện mình ở những pha phá bóng.”

Deschamps cho rằng Saliba nên cải thiện kỹ năng phá bóng
Deschamps cho rằng Saliba nên cải thiện kỹ năng phá bóng.

Biết rằng Saliba không mắc quá nhiều sai lầm trước ĐT Áo, song HLV Deschamps đã đúng khi cho rằng cậu học trò của mình nên làm tốt hơn trong các tình huống cản phá cũng như giải vây.

Pháp sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng trước Hà Lan vào ngày 22/6, và Saliba xứng đáng được tiếp tục đá chính sau màn trình diễn vừa qua của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud