1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Liệu đã đến lúc Saliba trở thành điểm tựa vững chắc của Pháp tại Euro?

Jason Todd

Đã hơn 1 ngày kể từ trận hòa của Pháp trước Canada trôi qua, nhưng các cuộc tranh luận về màn trình diễn của Saliba vẫn đang diễn ra rất sôi nổi.

Trước đó, Deschamps từng làm rõ lý do ngôi sao của Arsenal không được ra sân thường xuyên ở đợt tập trung ĐTQG tháng 3.

"Cậu ấy đang có một mùa giải tốt, nhưng lại có vài điều khiến tôi không thích." - Deschamps phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu với Chile.

"Ở ĐT Pháp, cậu ấy không được ra sân thường xuyên, nhưng khi có cơ hội, không phải lúc nào cậu ấy cũng hoàn thành tốt.

Thứ tự ưu tiên không ủng hộ cậu ấy lúc này, nhưng Saliba vẫn có mặt ở đây. Upamecano đã có thời gian ra sân nhiều hơn và Saliba buộc phải chơi ít hơn.

Với một số cầu thủ nhất định, tôi chắc chắn sẽ kiên trì, bởi sự tự tin của một con người hoặc những trở ngại nhỏ đó có thể thay đổi trong phút chốc.

Một số thường không có bất kỳ mối quan tâm nào, một số thì rất cần thời gian ra sân. Saliba hiện có ít cơ hội nên điều đó khiến cậu ấy không thể giữ được bình tĩnh."

Deschamps nêu rõ lý do khiến Saliba ít được ra sân vào tháng 3.
Deschamps nêu rõ lý do khiến Saliba ít được ra sân vào tháng 3.

Thế nhưng với những màn trình diễn ở 2 trận giao hữu vừa qua, đặc biệt là trận hòa với Canada, Saliba có thể đã khiến Deschamps phải suy nghĩ lại và trao cho mình 1 vị trí chính thức ở trung tâm hàng phòng ngự tuyển Pháp.

Theo L’Equipe, Saliba chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận hòa Canada với 7 điểm -  thậm chí có thể lên thành 9 điểm nếu ở Anh, theo cách nói mỉa mai của tờ báo này.

Saliba khép lại trận đấu với tỷ lệ chuyền chính xác 95%, 89 lần chạm bóng, 3 đường chuyền vào 1/3 cuối sân, 1 lần tạo cơ hội, 100% tắc bóng thành công, 6 lần phá bóng, 1 lần đánh chặn, 3 lần thu hồi, chiến thắng 80% cuộc đấu tay đôi cùng 100% tắc bóng thành công.

Saliba chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận hòa giữa Pháp và Canada.
Saliba chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận hòa giữa Pháp và Canada.

Hơn nữa, Saliba còn chính là trung vệ ra sân nhiều nhất ở 2 trận giao hữu trước thềm VCK Euro - trái với nhiều dự đoán cho rằng Upamecano và Konate mới là bộ đôi ưa thích của Deschamps.

Trung vệ 23 tuổi cũng tỏ ra vượt trội ở thời gian thi đấu cùng đóng góp cho CLB ở mùa giải 2023/2024. 

Trong khi Saliba ra sân đến 50 lần với tổng 4502 phút và là mảnh ghép không thể thiếu của Arsenal ở cuộc đua vô địch, thì Pavard, Konate, Upamecano hay Kounde chưa hẳn là các cái tên không thể thay thế ở CLB.

Saliba dường như đã chiếm được lòng tin của Deschamps.
Saliba dường như đã chiếm được lòng tin của Deschamps.

Tóm lại, Saliba dường như đã khiến Deschamps phải suy nghĩ lại và xứng đáng được đá chính ở VCK Euro 2024, hoặc ít nhất là ở trận mở màn với Áo sau những gì đã làm ở mùa giải 2023/2024 cho đến nay.

Tại VCK Euro 2024, Pháp nằm ở bảng D và sẽ lần lượt đối đầu với Áo, Hà LanBa Lan vào các ngày 18/06, 22/06 cùng 25/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd