1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sánh ngang Zidane, Ancelotti đạt cột mốc mới trong lịch sử Real Madrid

Jason Todd

Cũng như Man City, Real Madrid đã nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Mallorca, qua đó tạo bước chạy đà tốt cho trận tái đấu giữa hai đội vào giữa tuần.

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất vì các quyết định xoay tua, Real Madrid vẫn có thể đánh bại Mallorca với pha lập công duy nhất của Tchouameni đầu hiệp 2.

Chiến thắng hôm qua đồng thời là trận thứ 183 Ancelotti dẫn dắt Real Madrid ở La Liga - thành tích tốt thứ 2 lịch sử CLB và sánh ngang Zidane. Trong khi cựu HLV Miguel Munoz vẫn là HLV Los Blancos có nhiều trận đấu ở La Liga nhất với 424 trận.

Ancelotti là HLV dẫn dắt Real Madrid nhiều thứ 2 lịch sử CLB ở La Liga.
Ancelotti là HLV dẫn dắt Real Madrid nhiều thứ 2 lịch sử CLB ở La Liga.

Sau gần 5 năm mùa giải đồng hành cùng đội chủ sân Bernabeu, Ancelotti đã có tổng 131 chiến thắng, 28 trận hòa và 24 thất bại. Đến nay ông thầy người Ý đã 1 lần giúp Real Madrid vô địch La Liga, và trở thành HLV đầu tiên làm được điều này ở 5 giải hàng đầu châu Âu.

Phát biểu ở phần họp báo sau trận đấu, Ancelotti thừa nhận Real Madrid đã gặp khó trong 45 phút đầu, nhưng thành công xoay chuyển tình thế ở hiệp 2.

"Đó là một trận đấu đúng mong đợi của toàn đội. Dù chơi chậm ở hiệp 1, đội đã biết cách cải thiện sau đó." - Ancelotti nói.

"Chiến thắng này đưa chúng tôi đến gần hơn với chức vô địch. Thế nhưng mọi chuyện vẫn đang bỏ ngỏ và vẫn còn vài trận đấu trước mắt."

Ancelotti thừa nhận chiến thắng trước Mallorca rất quan trọng trong cuộc đua vô địch.
Ancelotti khẳng định chiến thắng trước Mallorca rất quan trọng trong cuộc đua vô địch.

Nhận xét về Tchouameni, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Ancelotti cho biết tiền vệ người Pháp đã thể hiện rất tốt ở vai trò quen thuộc.

"Tchouameni đã thi đấu rất tốt khi được bố trí ở vị trí yêu thích." - Chiến lược gia 64 tuổi nói thêm.

"Chúng tôi biết trận đấu này cực kỳ quan trọng và rất vui khi chiến thắng. Tôi muốn sử dụng Militao nhiều hơn ở hiệp 2, nhưng tình thế khi ấy lại không thuận lợi."

Ancelotti thừa nhận muốn cho Militao thi đấu nhiều hơn.
Ancelotti thừa nhận muốn cho Militao thi đấu nhiều hơn.

Dù xuất phát trên băng ghế dự bị, Vinicius nhanh chóng để lại dấu ấn với hàng loạt tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự Mallorca kể từ khi vào sân ở phút 63. Ancelotti sau đó liền ngợi khen màn trình diễn của tiền đạo người Brazil.

Ông phát biểu: "Vini Jr. vào sân và chơi rất hay. Khi đám đông la ó bạn, điều này có nghĩa là bạn đã thành công và có trận đấu tốt."

Mọi ánh mắt giờ đây sẽ đổ dồn về trận tứ kết lượt về với Man City ở Etihad. Sau khi thành công khóa chặt Haaland ở Bernabeu, Rudiger chắc chắn tiếp tục nhận được niềm tin từ ông thầy người Ý.

"Rudiger sẽ đá chính trong trận đấu với Man City." - Ancelotti khẳng định.

"Vào tuần sau, chúng tôi sẽ không giành chiến thắng bằng tinh thần và thái độ, thay vì lợi thế thể lực."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd