1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sao Man Utd tiếp tục 'báo đời', Southgate bị hoài nghi

Jason Todd

ĐT Anh đã sớm nhận tổn thất về lực lượng trước lượt đấu thứ 2.

Theo đó, Luke Shaw đã không tham gia tập luyện cùng toàn đội trước trận đấu với Đan Mạch, đồng nghĩa Trippier nhiều khả năng vẫn sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ phải.

Hậu vệ của Man Utd đã không thi đấu bất kỳ trận đấu nào kể từ tháng 2, sau chấn thương gặp phải trong trận thắng 2-1 trước Luton Town. Vậy nên dễ hiểu khi nhiều người nghi ngại quyết định triệu tập Luke Shaw vào danh sách tham dự Euro 2024 của Southgate.

Dù vẫn góp mặt trên băng ghế dự bị ở chiến thắng của ĐT Anh trước Serbia, Luke Shaw lại không thể tham dự buổi tập cùng toàn đội vào hôm nay. Thay vào đó, hậu vệ này phải trải qua các bài tập chuyên biệt.

Luke Shaw không góp mặt ở buổi tập gần nhất cùng ĐT Anh.
Luke Shaw không góp mặt ở buổi tập gần nhất cùng ĐT Anh.

Đáng chú ý hơn, Shaw là hậu vệ trái đúng nghĩa duy nhất của Tam sư ở Euro 2024, trong khi Trippier chỉ là 1 lựa chọn tình huống như đã thể hiện trong màu áo Newcastle.

Và với những động thái mới nhất, cựu đội trưởng tuyển Anh Terry Butcher không ngần ngại cho rằng Trippier sẽ tiếp tục xuất phát bên hàng lang trái trong trận đấu với Đan Mạch.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Trippier sẽ đá chính,” Butcher chia sẻ với Metro.

“Cậu ấy chưa bao giờ khiến các CĐV tuyển Anh thất vọng. Tôi nghĩ Shaw chỉ là giải pháp nếu Trippier dính chấn thương. Như đã thấy ở trận mở màn, may mắn là cậu ấy vẫn tiếp tục thi đấu và không có gì nghiêm trọng dù gặp chấn thương nhẹ.

Có thể không hoàn toàn chính xác, nhưng tôi tin rằng việc xếp Shaw đá chính là 1 canh bạc lớn, đặc biệt ở vòng loại trực tiếp.

Tất cả phụ thuộc vào những gì Shaw thể hiện trong các buổi tập. Với tư cách người ngoài cuộc, tôi có thể nói rằng Shaw chỉ là 1 giải pháp thay thế.”

Trippier nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất phát ở vị trí hậu vệ trái.
Trippier nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất phát ở vị trí hậu vệ trái.

Tóm lại, quyết định nhân sự vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào Southgate. Thế nhưng ở tình thế hiện tại, Trippier chắc chắn vẫn là giải pháp tốt nhất ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi Tam sư cũng cần Shaw sớm trở lại thể trạng tốt nhất để mở rộng các lựa chọn nếu tiến sâu ở Euro 2024.

Về phía mình, ĐT Anh chắc chắn rất muốn đánh bại Đan Mạch ở trận đấu vào đêm mai, qua đó chính thức giành lấy tấm vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd