1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sao MU khiến Gareth Southgate 'vỡ òa' trước vòng 1/8 gặp Slovakia

Yên Trang

Luke Shaw đã mang lại niềm hi vọng lớn cho tuyển Anh khi tuyên bố sẵn sàng thi đấu tại vòng 1/8 Euro 2024 gặp Slovakia.

Shaw đã không tham gia bất kỳ trận đấu nào kể từ tháng Hai khi anh gặp chấn thương cơ đùi - một trong những nguyên nhân lớn khiến mùa giải 2023/24 ở Manchester United trở nên thất vọng.

Luke Shaw tập luyện.
Luke Shaw sẵn sàng thi đấu tại vòng 1/8 Euro 2024 gặp Slovakia.

Với tư cách là một trong những cầu thủ được HLV Gareth Southgate tin tưởng nhất, ngôi sao 28 tuổi vẫn được triệu tập vào đội hình chính thức của Tam sư nhưng không chơi một phút nào ở vòng bảng.

Cầu thủ của Quỷ đỏ tham gia một khóa huấn luyện riêng ở Đức và đã trở lại tập luyện cùng đội một trong tuần này. Đồng thời, anh cũng có mặt trên ghế dự bị trong trận gặp Slovenia.

Nếu trở lại, điều này sẽ làm giảm bớt gánh nặng cho Kieran Trippier khi hậu vệ phải của Newcastle phải chơi ở vị trí không phù hợp để giải quyết nỗi lo chấn thương ở hàng phòng ngự của ĐT Anh.

Khi được hỏi khi nào sẽ sẵn sàng ra sân, Shaw đã trả lời: "Vào trận đấu tới!"

Ngôi sao sinh năm 1995 đã ghi bàn trong trận chung kết Euro 2020 tại Wembley, nhưng chỉ có 15 lần ra sân cho MU mùa trước.

Ở những vị trí khác, Southgate cũng phải đối mặt với nhiều bài toán khác khi được yêu cầu  cho Kobbie Mainoo, Cole PalmerAnthony Gordon có cơ hội đá chính.

HLV Gareth Southgate.
HLV Gareth Southgate được yêu cầu sử dụng các cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Ngôi sao trẻ của Man Utd đã vào sân thay Conor Gallagher ở hiệp 2 trận gặp Slovenia, trong khi Palmer và Gordon cũng có những phút thi đấu ấn tượng.

Cho đến nay, chiến lược gia 53 tuổi chỉ thực hiện một sự thay đổi trong đội hình xuất phát sau 3 trận vòng bảng với Serbia, Đan Mạch và Slovenia, khi Trent Alexander-Arnold nhường chỗ cho Gallagher.

Trong diễn biến khác, Phil Foden đã tạm rời khỏi tuyển Anh để  xử lý 'vấn đề gia đình' - được cho là chào đón sự ra đời đứa con thứ 3 của anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang