1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sao trẻ tuyển Anh là lời giải cho bài toán khó của Gareth Southgate

Yên Trang

Tuyển Anh một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng khi bị Đan Mạch cầm hoà 1-1 ở vòng loại thứ 2 tại Euro 2024. 

Hàng tiền vệ là khu vực đang gặp rất nhiều khó khăn, khi cả Declan RiceTrent Alexander-Arnold đều đang phải vật lộn với những vấn đề của mình.

HLV Gareth Southgate đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu rằng tuyển Anh đang thử nghiệm các phương án mới để bù đắp sự vắng mặt của Kalvin Phillips. 

Gareth Southgate và Kalvin Phillips.
Gareth Southgate cảm thấy đau đầu với sự vắng mặt của Kalvin Phillips.

Phillips đã thi đấu thật sự thăng hoa cùng Tam sư ở Euro 2020, nhưng kể từ khi gia nhập Manchester City vào năm 2022, anh đã gặp nhiều khó khăn và không thể duy trì được phong độ như trước.

"Chúng tôi đang không có cầu thủ nào có thể thay thế cho vị trí của Kalvin Phillips," chiến lược gia 53 tuổi tuyên bố.

Người hâm mộ đã nhanh chóng chỉ trích lời nói của Southgate, chỉ ra rằng ông có những cầu thủ sẵn sàng đảm nhận tốt vai trò trong tuyến giữa của tuyển Anh, với Adam Wharton là một ngôi sao như thế.

Wharton gia nhập Crystal Palace từ Blackburn Rovers ở giải hạng Nhì vào tháng 2 và đã có một mùa giải 2023/24 tuyệt vời với Eagles, điều này đã dẫn đến việc anh bất ngờ nhận được lời triệu tập tham dự Euro tại Đức năm nay.

Nói về vấn đề trên, ngôi sao 20 tuổi tự tin khẳng định:

"Tôi nghĩ rằng không phải lúc nào tôi cũng có thể tạo ra ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nhưng nếu được ra sân, tôi sẽ làm điều gì đó thật khác biệt.

Nếu không đủ khả năng, thì tôi đã không được triệu tập để tham dự vòng Euro lần này. Tôi tin rằng mình có thể ảnh hưởng đến bất kỳ trận đấu nào tôi tham gia, nên tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng khi được gọi lên thi đấu.

 Adam Wharton.
Ngôi sao trẻ Adam Wharton tự tin khẳng định anh có thể lấp đầy khoảng trống của Kalvin Phillips.

Hãy nhìn lại Euro trước đây, Kalvin là một trong những cầu thủ hay nhất của tuyển Anh và giúp họ vào đến chung kết. Nếu có cầu thủ nào như vậy ở giải đấu này, người đó sẽ là tôi!

Tôi không theo dõi Kalvin thời gian gần đây, nhưng chắc chắn chúng tôi có những điểm chung về vị trí thi đấu và một số nét tương đồng về cách chơi. Rõ ràng, anh ấy cũng có thế mạnh mà tôi chưa bằng, nhưng ngược lại, cũng có những điểm mà tôi lại hay hơn anh ấy."

Tam sư sẽ gặp Slovenia vào thứ Ba tới, họ cần một chiến thắng để giành vị trí đầu bảng C.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang