1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sát thủ số 1 V.League sẽ được lên tuyển nhờ kỷ lục khủng?

Vanichi

Với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là CLB Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định đang tiến sát đến chức vô địch V.League 2023/2024.

Nam Định từng đăng quang tại giải VĐQG vào năm 1985. Tuy nhiên, kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang mô hình chuyên nghiệp vào năm 2000, CLB này chưa từng đạt được thành tích cao ở V.League, thậm chí đã trải qua 7 năm chơi ở các hạng đấu thấp hơn.

Mùa giải này, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt đã được tăng cường lực lượng đáng kể. Ngoài các cầu thủ quốc nội, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia, Thép Xanh Nam Định còn sở hữu những cầu thủ ngoại binh chất lượng.

Rafaelson đá penalty
Rafaelson đang có phong độ cực cao trong màu áo Thép Xanh Nam Định.

Đáng chú ý nhất trong số đó là Rafaelson. Tính chuyên nghiệp và khả năng hòa nhập nhanh của anh đã giúp Nam Định trở thành đội có hàng công mạnh nhất V.League. Đội bóng thành Nam đã ghi tổng cộng 41 bàn thắng và không thua trong 15 trận sau 18 vòng đấu.

Hiện tại, Rafaelson đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League với 19 bàn thắng. Anh đã đến Việt Nam thi đấu từ năm 2020 và từng chơi cho 3 đội bóng là Nam Định, Đà Nẵng và Bình Định.

Rafaelson là một tiền đạo mạnh mẽ, có lối chơi thực dụng. Anh thường chiếm ưu thế trong việc tranh chấp, đua tốc độ và tung ra những cú sút khó cản phá. Nhờ kỹ năng săn bàn đáng nể, Rafaelson đã giành danh hiệu Vua phá lưới V.League mùa giải 2022/2023 với 17 bàn thắng trong màu áo Bình Định.

Khi gia nhập Nam Định ở đầu mùa giải này, Rafaelson dễ dàng giành suất đá chính trong đội hình. Qua 18 trận đấu ở V.League, chân sút 27 tuổi này đã ghi được 19 bàn thắng.

Anh được đánh giá là một cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến thuộc hàng tốt nhất ở V.League. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, tiền đạo của Nam Định chắc chắn sẽ giành được danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 2023/2024.

Đáng chú ý hơn, Rafaelson hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải tại V.League của Gaston Merlo lập nên vào năm 2016. Ở mùa giải năm đó, trong màu áo của SHB Đà Nẵng, Merlo đã có được 24 bàn thắng. Với 8 trận đấu còn lại, Rafaelson nhiều khả năng lập nên kỷ lục mới tại V.league 2023/2024.

Cầu thủ gốc Brazil đã dần hòa nhập văn hóa và xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Anh từng nhiều lần thể hiện mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam và khoác áo ĐTQG.

Rafaelson lên tuyển
Rafaelson nhiều lần thể hiện mong muốn được chơi cho ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên, LĐBĐ Việt Nam và các bên liên quan cho rằng Rafaelson vẫn chưa hội đủ yếu tố. Anh chưa thường trú ở Việt Nam đủ 5 năm, vốn hiểu biết về ngôn ngữ cũng như văn hóa Việt chưa nhiều.

Rafaelson hoàn toàn có thể nhập tịch và trở thành công dân của Việt Nam. Xét về kỹ năng chuyên môn, cầu thủ này cũng xứng đáng với một suất đá chính trên hàng công của ĐTQG.

Tuy nhiên, một suất "ăn cơm tuyển" có lẽ vẫn còn quá xa vời với tiền đạo của Nam Định, nhất là trong bối cảnh ĐT Việt Nam vẫn chưa ưu tiên sử dụng cầu thủ nhập tịch, nhằm tạo điều kiện cho cầu thủ trong nước hoặc các cầu thủ gốc Việt.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi