1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Saudi Pro League báo hung tin cho 5 giải đấu hàng đầu thế giới

Cristian Nguyen

Saudi Pro League đang lên kế hoạch "thay đổi triệt để" cách thức tổ chức, nhằm cạnh tranh với các giải đấu hàng đầu ở châu Âu.

Giải VĐQG Ả Rập nổi lên sau World Cup Qatar 2022, khi họ giành được chữ ký của Cristiano Ronaldo dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Việc Ronaldo chuyển đến quốc gia Tây Á đã thu hút sự chú ý của hàng triệu con mắt theo dõi. Kể từ đó, các ngôi sao như Neymar, Riyad Mahrez và Sadio Mane đều nối gót đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha gia nhập SPL vào mùa hè năm ngoái.

saudi pro league
Vào mùa hè năm ngoái hàng loạt các cầu thủ châu Âu đã đổ xô gia nhập SPL.

1 trong những ưu điểm của giải VĐQG Saudi Arabia là có thể cung cấp mức lương rất cao cho các cầu thủ châu Âu, do sự giàu có của nhiều CLB. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy họ có thể đang lên kế hoạch thực hiện 1 thay đổi lớn để tăng sức hấp dẫn của họ.

Hiện tại, có 4 đội đang thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư Công cộng, trong khi phần còn lại nhận tài trợ từ Bộ Thể thao.

Michael Emenalo, Giám đốc Điều hành của giải đấu, đã đề ra kế hoạch "tư nhân hóa dần các CLB còn lại trong giải đấu" khi nói chuyện với The Telegraph.

ronaldo và benzema
SPL đang muốn dựa hơi các cầu thủ nổi tiếng để trở thành giải đấu số 1 thế giới.

Mục tiêu chính của SPL là trở thành 1 trong 10 giải đấu hàng đầu thế giới, Emenalo cho thấy rằng họ còn có những mục tiêu dài hạn đầy tham vọng hơn nữa.

"Khi bạn chấp nhận những dự án tham vọng như thế này, mục tiêu chính là trở thành tốt nhất có thể. Hiện tại, mục tiêu của chúng tôi là trở thành 1 trong những giải đấu hàng đầu thế giới.

Trở thành số 1 là điều để cho mọi người trong tương lai quyết định, dù điều đó xảy ra trong 10 năm, 20 năm hay 25 năm nữa, điều đó vẫn sẽ được hoan nghênh."

Giám đốc điều hành giải VĐQG Saudi Arabia cũng tiết lộ 1 số mục tiêu chuyển nhượng chính. Họ sẽ tìm cách chiêu mộ những cầu thủ như Kevin De BruyneSalah khi các siêu sao này gần kết thúc sự nghiệp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen