1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sẽ không có đĩa vàng nào cho Leverkusen

Vanichi

Chiều ngày 15/5 theo giờ Việt Nam, trên Twitter xuất hiện 1 đoạn video được đăng tải bởi DHL Deutsche Fussball Liga.  Được biết, video trên đã ghi lại quá trình khắc tên của đội vô địch Bundesliga mùa 2023/2024 lên chiếc đĩa bạc danh giá.

Cái tên được khắc lên danh hiệu vô địch Bundesliga chính là Bayer Leverkusen. Việc này là hoàn toàn hợp lý vì Xabi Alonso và các học trò đã sớm lên ngôi tại giải đấu cao nhất nước Đức.

Tuy nhiên, đoạn video vẫn gây ra nhiều tranh cãi cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Bởi vì đây là chiếc đĩa bạc hoàn toàn bình thường.

Xabi Alonso
Leverkusen có lẽ sẽ không được nhận đĩa vàng như đã dự đoán.

Tức là Leverkusen sẽ nhận một danh hiệu giống như của các đội vô địch Bundesliga các mùa giải trước, chứ không nhận đĩa vàng như nhiều người hâm mộ vẫn nghĩ.

Cụ thể, đoạn video cho thấy quá trình khắc tên nhà vô địch, tên giải đấu và các chi tiết liên quan đã hoàn tất.

Cùng với dòng chú thích "Hẹn gặp lại vào thứ 7" và tag trang web của CLB Leverkusen. Sau đó, chiếc đĩa bạc được đóng gọn vào hộp.

Phía dưới bài đăng của DFL Deutsche Fussball Liga, người hâm mộ đã bày tỏ sự bất ngờ và những bình luận cũng nhận được nhiều sự tương tác. Một người dùng đã bình luận:

"Sai màu rồi, nó phải là màu vàng. Leverkusen phải trả bao nhiêu tiền cho nhà máy để có được đĩa vàng đây?"

Một người khác thậm chí còn bình luận gay gắt hơn:

"Thật đáng nhục nhã. Bundesliga đã làm vấy bẩn chiến tích bất bại của Leverkusen."

Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Leverkusen sẽ nhận đĩa vàng hay không. Các bên liên quan từ ban tổ chức, nhà thiết kế, đội ngũ in ấn của giải đấu, hay thậm chí là Bayer Leverkusen vẫn đang im hơi lặng tiếng.

Xabi Alonso Leverkusen
Đoàn quân của Xabi Alonso đã bất bại trong 51 trận ở mùa này.

Rõ ràng, việc kết thúc mùa giải mà không để thua trận nào là một chiến tích vô tiền khoảng hậu. Vì vậy, việc không được trao đĩa vàng Bundesliga gây ra những tranh cãi lớn vào lúc này là hoàn toàn dễ hiểu.

Trước Leverkusen, chỉ có Arsenal ở mùa giải 2003/2004 là đoạt được chức VĐQG với thành tích bất bại. Họ đã được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao cúp vàng để tưởng thưởng cho thành tích đáng nhớ của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi