1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sếp lớn Premier League để lộ bằng chứng Arsenal sẽ vô địch

Vanichi

Tất cả các trận đấu tại vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ đồng loạt diễn ra lúc 22h chủ nhật tuần này (19/5). Đây sẽ là vòng đấu quyết định đội vô địch của mùa giải, và quyền tự quyết vẫn đang thuộc về Man City.

The Citizens đã hơn Arsenal 2 điểm và nếu thắng West Ham trên sân nhà, Man City sẽ giành chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

Tuy nhiên, nếu Pep Guardiola và các học trò lên ngôi, thì lễ đăng quang của họ sẽ vắng bóng một nhân vật đáng chú ý.

Giám đốc điều hành của Premier League
Giám đốc điều hành của Premier League sẽ đến xem Arsenal thi đấu.

Theo tờ The Athletic, giám đốc điều hành của Premier League, ông Richard Masters sẽ không đến dự khán trận đấu của Man City. Thay vào đó, ông sẽ đến sân Emirates để xem cuộc đối đầu giữa Arsenal và Everton.

Điều này đặt ra nhiều nghi vấn cho giới mộ điệu, bởi trong các mùa giải mà Man City vô địch sát nút với 1 điểm nhiều hơn Liverpool (2018/19 & 2021/22), Masters đều đã xem The Citizens thi đấu.

Lần này, việc ông đến xem trận đấu cuối mùa giải của Arsenal lại tiếp tục khiến dư luận tò mò, liệu có phải vị giám đốc điều hành này đã biết trước điều gì đó?

Nhiều người đoán rằng ông Masters đã biết trước kịch bản của vòng 38 Premier League. West Ham vốn đã không còn động lực thi đấu, HLV trưởng David Moyes cũng sắp ra đi.

Vì vậy, The Hammers được cho là không đủ khả năng tạo ra kết quả tốt, dù chỉ là một trận hòa trước Man City.

Nhưng trong quá khứ, đã có nhiều đội bóng để mất ngôi vô địch khi đánh rơi điểm trước một đội không có nhiều động lực ở vòng cuối.

Cũng có giải thích cho rằng Masters không muốn có mặt ở Etihad là vì lý do hình ảnh. Man City mùa này đang đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính, và dự kiến vào cuối năm nay sẽ có bản án cho các cáo buộc trên.

Tờ Daily Mail cũng cho rằng Masters đã trao cúp cho Man City vào năm ngoái, nên năm nay ông muốn để người khác trao cúp.

Richard Masters
Ông Richard Masters là người đi đầu trong việc xây dựng luật công bằng tài chính của Premier League.

Cũng có thể Masters đã biết điều gì đó về những rắc rối tài chính của Man xanh, nên ông không muốn liên quan gì thêm tới đội bóng này.

Richard Masters được xem là người đi đầu trong việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt Man City. Ông cũng là một trong những người đã xây dựng bộ luật khiến nhiều CLB bị trừ điểm giữa mùa.

Do Man City đã nhận quá nhiều tố cáo trong thời gian dài, việc xử từng tội trạng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, Premier League đang chuẩn bị xử lý các cáo buộc của The Citizens cùng một lúc ở thời điểm thích hợp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi