1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Shearer chỉ ra yếu tố quyết định sẽ giúp Man City có lợi thế trong cuộc đua vô địch NHA

David Nguyen

Huyền thoại Alan Shearer tin rằng Manchester City vẫn giữ lợi thế lớn hơn so với Liverpool và Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League.

Liverpool vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng Man City chỉ cách họ một điểm sau chiến thắng 1-0 trước Bournemouth vào ngày thứ Bảy.

Phil Foden đang giơ 1 ngón tay lên trời
Man City tiếp tục có chiến thắng để áp sát Liverpool.

Arsenal cũng tiếp tục giành được thêm chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Newcastle United tại sân Emirates. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ còn kém đội đầu bảng hai điểm.

Tuy nhiên, bất chấp những màn trình diễn ấn tượng của Pháo thủ trong những tuần gần đây, Shearer cho rằng kinh nghiệm của Man City sẽ là yếu tố quyết định trong cuộc đua giữa họ với Arsenal và Liverpool.

"Chúng ta sẽ nhìn vào một đội bóng không thể có kết quả tuyệt vời trong một tuần và ta nghĩ rằng cơ hội của họ đã mất," Shearer chia sẻ với Premier League Productions.

"Nhưng điều tốt nhất về City là họ từng trải qua chuyện này. Họ không hề tỏ ra hoảng loạn.

Ngay cả khi đội bóng này không chơi tốt trong các trận đấu. Nhưng vì họ tin tưởng vào các cầu thủ, điều họ làm và vì họ biết rằng nếu tiếp tục làm điều đó thì sẽ thành công. Do đó, Man City sẽ không tỏ ra hoảng loạn.

Trong khi chúng ta biết điều gì đang xảy ra với Liverpool vào cuối mùa với việc huấn luyện viên rời đi. Vì vậy, họ sẽ gặp áp lực nhiều hơn một chút.

Chúng ta biết điều gì đã xảy ra với Arsenal mùa trước nên họ cũng sẽ gặp vấn đề tương tự như Liverpool.

Những gì xảy đến với Man City là vì họ quá xuất sắc, quá mạnh mẽ. Và vì họ từng trải qua chuyện này nên họ biết cách xử lý sao cho mọi thứ đi đúng quỹ đạo."

Arsenal hiện đang sở hữu hiệu số bàn thắng tốt nhất so với Man City và Liverpool, nhưng Shearer đã đặt câu hỏi về liệu việc thiếu một tiền đạo có thể khiến đội bóng của Arteta trả giá trong cuộc đua vô địch.

"Họ đang ghi bàn từ nhiều cầu thủ khác nhau, từ các vị trí khác nhau, họ đang chơi một thứ bóng đá thông minh và gọn gàng," Huyền thoại người Anh chia sẻ.

Shearer và 3 cầu thủ của Arsenal
Shearer không nghĩ Arsenal có thể vô địch.

"Trước khung thành, họ đang thăng hoa nếu nhìn vào những kết quả gần đây. Arsenal trông rất thoải mái và từng vị trí đều gây ấn tượng. Đó là điều họ phải làm và tiếp tục làm.

Liệu Arsenal có đang thiếu đi một chân sút chủ chốt trong những trận đấu khó khăn, người có thể ghi được bàn thắng từ nửa mét giống như một kẻ săn mồi? Chúng ta sẽ biết điều đó vào cuối mùa nhưng hiện tại dường như đó không phải là nỗi lo."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen