1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ronaldo gọi, Messi trả lời! Siêu sao Argentina lập kỷ lục trong ngày khai màn Copa 2024

Yên Trang

Lionel Messi đã thiết lập một kỷ lục mới cho riêng mình khi anh có mặt trong đội hình xuất phát của Argentina trong trận mở màn Copa America 2024 gặp Canada.

Cuộc đối đầu này đánh dấu lần ra sân thứ 35 của ngôi sao Inter Miami trong giải đấu lớn nhất Nam Mỹ này, vượt qua kỷ lục của thủ môn Sergio Livingstone người Chile.

Messi đi bóng.
Messi phá vỡ kỷ lục về số lần ra sân của huyền thoại Sergio Livingstone.

Chủ nhân của 8 QBV ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2005 và trở thành cầu thủ Argentina trẻ nhất từng tham dự và ghi bàn tại một kỳ World Cup (2006). Anh cũng có lần ra sân đầu tiên tại Copa 2007 với một pha kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Mỹ.

Messi có những phát biểu sau trận đấu:

"Đây là một trận đấu khó khăn, tuy nhiên, Julian Alvarez đã tận dụng cơ hội để ghi bàn từ đầu hiệp 2. Nhưng Canada thật sự đã chơi hay trong trận đấu này.

Chúng tôi biết hầu hết các đối thủ đều có những lối chơi khác nhau. Điều chúng tôi cần làm là phải thật kiên nhẫn và kiểm soát bóng thật tốt."

Tiền đạo 36 tuổi cũng có cơ hội lớn để phá kỷ lục về số bàn thắng được ghi tại Copa America. Hiện tại, anh đã ghi 13 bàn trong 35 trận, và có lẽ sẽ nhanh chóng cân bằng kỷ lục 17 bàn của Norberto Mendez và Zizinho.

Nói về Messi và Angel Di Maria trước trận khai mạc giải đấu năm nay, HLV Lionel Scaloni cho biết:

"Thật tuyệt khi được chứng kiến những cầu thủ này tập luyện và thi đấu với hết mình. Tôi không quá quan tâm về tương lai của Messi và Di Maria - điều đó thật vô nghĩa. Chúng ta nên tận hưởng những gì họ mang lại ngay lúc này.

Messi đang rất ổn và hạnh phúc. Sẽ là một chặng đường dài để bảo vệ chức vô địch, và tôi đã sẵn sàng đạt được mục tiêu đó."

Messi và Ai Maria ôm cúp.
Copa America 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Messi và Di Maria.

Nếu lên ngôi ở Copa America 2024, Argentina sẽ trở thành đội bóng đầu tiên tại Nam Mỹ giành được 3 danh hiệu lớn liên tiếp, sau các chức vô địch Copa 2021 và World Cup 2022. 

Tây Ban Nha là đội bóng duy nhất từng làm được điều này, khi họ vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang