1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Anh hùng hóa tội đồ: 'Siêu tiền vệ' bị chỉ trích nặng nề sau trận hòa của Croatia

Yên Trang

Hành trình chinh phục Euro 2024 của Croatia đang gặp rất nhiều khó khăn khi họ vừa bị Albania cầm hòa 2 đều trong trận đấu thứ 2 tại vòng bảng.

Croatia, đội vào bán kết World Cup 2022, giờ đây buộc phải thắng trận đấu cuối cùng ở bảng B trước nhà đương kim vô địch Ý nếu muốn đặt chân vào vòng knock-out.

cầu thủ croatia sau trận đấu.
Croatia đặt mình vào thế khó khi để Albania cầm hòa 2-2.

Cựu tiền đạo người Anh Ian Wright đã nhắm vào Luka Modric khi sai lầm của anh ấy đã gián tiếp dẫn đến bàn mở tỷ số của Albania.

Tiền vệ 38 tuổi là linh hồn của Vatreni trong hơn một thập kỷ qua, anh là một trong những nhà lãnh đạo tuyến giữa hay nhất thế giới.

Nhưng Wright vẫn cho rằng ngôi sao Real Madrid cần phải chịu mọi trách nhiệm cho sai lầm của mình:

"Modric đã không kiểm soát tốt tình huống bóng ở giữa sân. Anh ấy phải chịu trách nhiệm về việc này."

'Thế hệ vàng' của Croatia cuối cùng đã phải trả giá cho màn trình diễn kém cỏi trong hiệp 1 và có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu năm nay nếu họ không thật sự quyết tâm.

HLV Zlatko Dalic đã không thay đổi bất kỳ vị trí nào sau trận thua 3-1 trước Tây Ban Nha, ông trung thành với bộ 3 tiền vệ Luka Modric, Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic.

Nhưng ông đã chuyển Ivan Perisic sang vị trí hậu vệ trái, Josko Gvardiol của Manchester City vào vị trí trung vệ.

cầu thủ croatia.
Croatia có thành tích không mấy ấn tượng ở Euro.

Croatia xếp vị trí thứ 3 tại World Cup 2022, vào đến trận chung kết năm 2018, nhưng thành tích tại Euro của họ lại khá khiêm tốn.

Kể từ khi Giải vô địch bóng đá châu Âu mở rộng sang thể thức 24 đội, Croatia chưa từng vượt qua được vòng 1/8, và không thể vượt qua vòng bảng trong cả năm 2004 và 2012.

Euro 2024 có lẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp của Luka Modric. Mặc dù không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh vẫn luôn là trái tim của Croatia. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang