1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Sir Alex Ferguson không tin Ronaldo có thể tham dự World Cup 2026

Gnoud

Huyền thoại Manchester United, Sir Alex Ferguson tin rằng Euro 2024 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha.

Mặc dù Selecao châu Âu đã đánh bại Slovenia để lọt vào tứ kết nhưng thời gian của Ronaldo tại kỳ Euro lần thứ 6 kỷ lục lại không mấy suôn sẻ. 

Lão tướng 39 tuổi đã rơi nước mắt sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền. May mắn thay, thủ thành Diogo Costa đã cứu anh và cả Bồ Đào Nha thoát khỏi một trận thua trông thấy.

Ronaldo đang trải qua một kỳ Euro không mấy thành công.
Ronaldo đang trải qua một kỳ Euro không mấy thành công.

Từng là huấn luyện viên của Ronaldo trong 6 mùa giải tại Man United, Sir Alex Ferguson không tin rằng “đứa con” của mình đủ sức tham dự World Cup 2026. Phát biểu trên sóng SPORT BILD, ông cho hay: 

"Tôi không thể tưởng tượng rằng Ronaldo có thể thi đấu tại World Cup 2026.

Bóng đá sẽ trở nên nhanh hơn và khốc liệt hơn trong những năm tới. Ngoài ra, không gian dành cho các tiền đạo trung tâm sẽ ngày càng hẹp đi.

Trái ngược với các hậu vệ, việc các tiền đạo có thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất khi đã quá tuổi là khó khăn hơn nhiều.

Một hoặc hai danh hiệu nữa sẽ không có ý nghĩa nhiều đối với Cristiano. Cậu ấy đã có một sự nghiệp độc nhất vô nhị. Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại."

Sir Alex Ferguson không tin Ronaldo đủ sức tham dự World Cup 2026.
Sir Alex Ferguson không tin Ronaldo đủ sức tham dự World Cup 2026.

Về phía đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha, sau khi bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền, anh cũng đã tiết lộ với truyền thông về tương lai của mình.

"Không nghi ngờ gì, đây sẽ là kỳ Euro cuối cùng của tôi," Ronaldo nói.

"Tuy nhiên, tôi không xúc động vì điều đó. Tôi xúc động bởi mọi thứ mà bóng đá mang lại, vì sự nhiệt huyết mà tôi dành cho từng trận đấu, sự nhiệt huyết khi chứng kiến gia đình, người hâm mộ, những tình cảm mà mọi người dành cho tôi. Vậy nên làm cho mọi người hạnh phúc là điều thúc đẩy tôi nhất."

Hiện tại, Ronaldo và Bồ Đào Nha đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp ĐT Pháp. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 2h00 ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud