1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Slovenia dùng Haaland 2.0 đấu tuyển Anh

Vanichi

Euro 2024 đang là sân chơi cho những ngôi sao trẻ và Benjamin Sesko là một trong số đó. Tiền đạo trẻ của Slovenia đang rất muốn tỏa sáng dưới ánh đèn của sân khấu Euro.

Sesko là một mẫu tiền đạo truyền thống sáng giá nhất châu Âu. Mặc dù chưa ghi bàn trong 2 trận đầu tiên của Slovenia tại Euro 2024, nhưng tiền đạo của RB Leipzig vẫn là mối đe dọa lớn đối với hàng thủ của tuyển Anh.

Sát thủ thầm lặng

Sesko đã chứng tỏ mình là một cầu thủ tài năng và không hề sợ hãi trước áp lực dù chỉ mới 21 tuổi. Mùa giải 2023/24, anh đã ghi được 18 bàn thắng và có 2 kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường, qua đó trở thành cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất tại Leipzig.

Sesko RB Leipzig
Sesko đã thi đấu bùng nổ trong màu áo RB Leipzig.

Phong độ của Sesko đã khiến một số CLB hàng đầu châu Âu, bao gồm ChelseaArsenal bày tỏ sự quan tâm. Miran Zore, một nhà báo người Slovenia, cho biết:

"Sesko rời Slovenia khi mới 16 tuổi, tài năng của anh ấy đã bộc lộ từ trước đó. Chúng tôi biết anh ấy sẽ thành công, nhưng không ai biết anh ấy tài năng đến vậy."

Slovenia không sản sinh ra được nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, đó là lý do tại sao họ kỳ vọng rất nhiều ở Sesko. Cựu giám đốc ĐTQG Slovenia, Miran Pavlin, cho biết:

"Sesko đã bộc lộ tiềm năng từ khi còn nhỏ, nhưng anh ấy vẫn khiêm tốn và tiếp tục phấn đấu vươn lên, tôi chắc chắn Sesko sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Trong 2 trận đầu tiên, anh ấy đã chơi rất tốt dù không ghi bàn. Chúng tôi sẽ rất vui nếu Sesko có bàn thắng vào lưới ĐT Anh."

Xuất sắc hơn cả Haaland?

Sự tiến bộ vượt bậc của Sesko đã khiến anh bị so sánh với Erling Haaland. Sesko cũng từng nói rằng mình đã nghiên cứu lối chơi của Haaland trên YouTube.

Chân sút của Slovenia có thể hình tương tự người đồng nghiệp bên phía Man City, nhưng điều đó không khiến Sesko trở nên vụng về và chậm chạp.

Anh cho biết việc được so sánh với Haaland đã khiến anh có thêm động lực thi đấu: "Những so sánh như vậy thúc đẩy tôi và tiếp thêm năng lượng cho tôi."

Sesko và Haaland
Sesko được so sánh với Haaland vì sự tương đồng trên nhiều phương diện.

Thủ môn Jan Oblak và Sesko chắc chắn là 2 cầu thủ nổi bật nhất của Slovenia vào lúc này. Sesko ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG ở tuổi 18 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại Euro 2024 cho Slovenia, với 5 bàn thắng trong 9 lần ra sân.

Sesko đang được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi. Tuy nhiên, anh đã quyết định ở lại Leipzig thêm ít nhất 1 mùa giải nữa. Tiền đạo của Slovenia được dự đoán sẽ có một bước chuyển lớn trong tương lai gần, anh có tiềm năng trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi