1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate chỉ ra điều tuyệt vời nhất sự nghiệp khi vào chung kết Euro 2024

Vanichi

Gareth Southgate đã chia sẻ niềm vui khi đội bóng của ông giành vé vào chung kết Euro 2024, sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Hà Lan. Ông khẳng định đây là thành tích tuyệt vời nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình, đánh dấu cột mốc lịch sử khi ĐT Anh lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải đấu lớn trên một đất nước khác.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính khi Hà Lan vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7 với cú sút xa đẹp mắt của Xavi Simons. Tuy nhiên, Harry Kane đã gỡ hòa cho ĐT Anh ở phút thứ 18 từ chấm phạt đền, sau khi VAR xác định Denzel Dumfries phạm lỗi với đội trưởng của Tam sư.

Southgate
Southgate ăn mừng sau chiến thắng kịch tính trước ĐT Hà Lan.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 90 khi Ollie Watkins, cầu thủ vào sân thay người, ghi bàn thắng quyết định, giúp tuyển Anh giành chiến thắng nghẹt thở và tiến vào trận chung kết gặp Tây Ban Nha.

Southgate đã dẫn dắt ĐT Anh từ năm 2016, ông từng đưa đội bóng của mình vào tứ kết, bán kết và 2 trận chung kết trong 4 giải đấu lớn gần nhất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tuyển Anh lọt vào trận chung kết lớn trên đất nước khác, sau khi thất bại trước Ý tại Wembley trên chấm phạt đền ở trận chung kết Euro 2020.

Khi được hỏi về chiến tích này trong 8 năm dẫn dắt Tam sư của mình, Southgate chia sẻ: "Tôi nghĩ đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là một cột mốc đáng nhớ, chúng tôi đã thi đấu cũng rất ấn tượng."

Southgate đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích vì phong cách thi đấu được cho là quá thận trọng. Ông từng bị la ó 2 lần tại giải đấu này và thậm chí còn bị ném bia vào người sau trận hòa 0-0 với Slovenia ở vòng bảng. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, Southgate chia sẻ:

"Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương. Tôi đã cảm thấy có đôi chút khó khăn khi gặp phải những chỉ trích, tôi là người Anh và muồn làm điều gì đó cho đất nước của mình.

Việc được vào trận chung kết Euro lần thứ 2 liên tiếp là điều rất đặc biệt. Đây là một món quà đặt biệt cho những người hâm mộ đã vượt đường xa để cổ vũ cho ĐTQG.

Sự ủng hộ của họ thật tuyệt vời, họ bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để cổ vũ tuyển Anh, điều đó có ý nghĩa rất lớn. Tôi có cảm giác toàn đội và người hâm mộ đã hòa làm một trong trận đấu tuyệt vời vừa qua."

Southgate và CĐV
Southgate đã bày tỏ sự biết ơn tới người hâm mộ sau trận đấu.

Southgate cũng xác nhận Kieran Trippier nhiều khả năng sẽ không ra sân trong trận chung kết với Tây Ban Nha, sau khi bị thay ra ở hiệp một trận đấu với Hà Lan vì gặp vấn đề ở háng.

Trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 theo giờ Việt Nam, hứa hẹn một cuộc đối đầu hấp dẫn và đầy kịch tính.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi