1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate chỉ ra mối lo ngại lớn nhất về Tây Ban Nha

Vanichi

Gareth Southgate đã bày tỏ sự lo ngại về lợi thế của ĐT Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024 sắp diễn ra vào ngày 15/7. Đoàn quân của Luis de la Fuente sẽ có thêm 1 ngày nghỉ ngơi so với ĐT Anh, điều này có thể mang lại lợi thế đáng kể cho La Roja.

Cả 2 đội đều đã trải qua những trận bán kết đầy kịch tính, họ lội ngược dòng từ thế bị dẫn trước để giành chiến thắng 2-1. Tây Ban Nha đã giành thắng lợi trước ĐT Pháp sau khi bị dẫn trước bởi bàn mở tỷ số của Randal Kolo Muani ở phút thứ 8, Lamine YamalDani Olmo là các cầu thủ lập công cho La Roja.

Tây Ban Nha và Anh
Tây Ban Nha và Anh đã vào chung kết bằng những chiến thắng đầy kịch tính.

Trong khi đó, Tam sư đã ghi bàn nhờ công của đội trưởng Harry Kane và cầu thủ dự bị Ollie Watkins sau khi bị Xavi Simons đưa ĐT Hà Lan dẫn trước ở phút thứ 7 bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Southgate đã đưa ĐT Anh vào trận chung kết Euro lần thứ 2 liên tiếp, nhận thức rõ thách thức đang chờ đợi họ trong trận đấu sắp tới. Nhà cầm quân 53 tuổi thừa nhận rằng đội bóng của ông cần phải chơi xuất sắc cả khi có bóng lẫn không có bóng để chống lại lối chơi pressing hiệu quả của Tây Ban Nha:

"Không đơn giản như việc chúng tôi có bóng và bắt họ chạy theo. Tây Ban Nha gây sức ép rất tốt, vì vậy ĐT Anh sẽ phải thật xuất sắc khi có bóng và cả khi không có bóng."

Southgate cũng bày tỏ sự lo ngại về việc Tây Ban Nha có thêm một ngày để nghỉ ngơi:

"Tây Ban Nha là đối thủ mạnh nhất đối với ĐT Anh, nhưng chúng tôi cũng đang bắt đầu thể hiện phiên bản tốt hơn của chính mình. Điều đáng ngại là đối thủ của chúng tôi được nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày.

Trong một vài giải đấu gần đây, vấn đề ngày nghỉ rất quan trọng đối với các đội vào chung kết, vì vậy chúng tôi phải làm tốt nhất có thể để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực."

Southgate đt Anh
Southgate lo lắng vì Tây Ban Nha có nhiều hơn tuyển Anh 1 ngày nghỉ.

Trong khi Tây Ban Nha đang hướng đến chức vô địch châu Âu lần thứ 4, thì ĐT Anh đang trên hành trình tìm kiếm chức vô địch Euro đầu tiên nhằm chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu lớn kéo dài 58 năm. Trận chung kết Euro 2024 hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn và đầy kịch tính giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi