1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate chốt sổ đội hình, sẵn sàng nghênh chiến Tây Ban Nha

Jason Todd

ĐT Anh chỉ còn cách chức vô địch Euro 2024 đúng 1 trận đấu nữa. Nhưng Southgate giờ đây lại phải đối mặt với 1 số vấn đề nan giải về lực lượng trước cuộc đối đầu với Tây Ban Nha.

Kieran Trippier nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết tại Berlin vì chấn thương bắp chân. Điều đó khiến Southgate rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi Shaw cũng chưa đảm bảo thể lực tại Euro 2024.

Trước đó, Shaw phải ngồi ngoài khoảng thời gian dài, và Trippier thường xuyên xuất hiện ở hành lang trái. Nhưng với chấn thương của hậu vệ đang khoác áo Newcastle trong trận bán kết với Hà Lan, Shaw đã phải trở lại với vị trí quen thuộc của mình.

Nhiều khả năng Shaw sẽ thay thế Trippier ở trận chung kết Euro 2024.

Trong khi Harry Kane khẳng định vẫn rất sẵn sàng, dù có dấu hiệu chấn thương sau tình huống va chạm với Dumfries của Hà Lan.

“Không có kết quả chụp chiếu nào, nhưng tôi tin cậu ấy vẫn ổn,” Southgate chia sẻ. “Dẫu vậy, toàn đội vẫn chưa thể hiện được nhiều điều trên sân, vậy nên chúng tôi cần tìm cách cải thiện tình hình vào thứ bảy này.

Chúng tôi không mong đợi bất kỳ ai vắng mặt trong trận chung kết tới đây.”

Đối mặt với áp lực, Southgate thừa nhận cực kỳ lo lắng trước trận chung kết. Đây là cơ hội để Anh quên đi nỗi đau thất bại, khi để thua Ý trên chấm phạt đền cách đây 3 năm tại Wembley.

“Có 1 chút lo lắng nhưng nó cũng là điều dễ hiểu thôi. Đó là trạng thái tâm lý bình thường khi bạn chuẩn bị cho trận chiến quan trọng trước mắt,” Southgate chia sẻ.

“Cũng giống như bất kỳ ai khác, tôi nghĩ sự khác biệt là cách tôi đối mặt với điều đó như thế nào. Tôi muốn dành toàn bộ sự tập trung, dùng nó làm động lực để tạo nên gì đó khác biệt như những gì đã diễn ra trong suốt 6 hay 7 năm qua.

Chúng tôi có thể tự tin hơn vì đã đối mặt với nhiều chuyện tương tự và biết cần phải làm gì để thi đấu hiệu quả.”

Southgate khẳng định ĐT Anh sẽ tìm cách cải thiện màn trình diễn trước trận chung kết Euro 2024.
Southgate khẳng định ĐT Anh sẽ tìm cách cải thiện màn trình diễn trước trận chung kết Euro 2024.

Southgate còn thừa nhận Euro như 1 kỳ nghỉ ngắn với gia đình, và giờ ông đã sẵn sàng về nhà. Chiến lược gia 53 tuổi tuổi thừa nhận hầu như mất ngủ suốt tuần qua, nhưng đã sẵn sàng đưa ĐT Anh đến đỉnh vinh quang.

“Cả đội thật sự tập trung khi không có nhiều thời gian,” Southgate nói thêm. “Chúng tôi trở về khách sạn lúc 4h sáng, thức dậy lúc 8 hay 9h để xem lại trận đấu của Tây Ban Nha và của chúng tôi.

Chúng tôi tiếp tục tổ chức các cuộc họp vào buổi tối, rồi trở lại sân tập vào sáng hôm sau.

Mọi thứ thật sự diễn ra quá nhanh. Về 1 vài khía cạnh, rõ ràng nó yêu cầu rất nhiều thời gian đẻ chuẩn bị. 

Và nó cứ như đi nghỉ cùng gia đình trong vài tuần trong khách sạn đáng yêu, có những khoảng thời gian tuyệt vời, nhưng đã đến lúc chúng tôi sẵn sàng trở về.”

Dự đoán đội hình:

Anh (3-4-3): Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Rice, Mainoo, Trippier; Foden, Bellingham, Kane.

Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Ruiz, Rodri, Olmo; Yamal, Morata, Williams.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd