1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate giải thích lý do rút Harry Kane ra sớm ở trận chung kết Euro 2024

Gnoud

HLV Gareth Southgate thừa nhận Harry Kane đã "không đạt được phong độ như mong đợi" và bị thay ra chỉ sau 60 phút trong trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha.

Chỉ 13 phút sau khi đội trưởng 30 tuổi rời sân, Tam sư đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người, Cole Palmer.

Tuy nhiên, pha lập công ở phút 86 của Mikel Oyarzabal đã giúp La Roja giành chiến thắng thuyết phục, đồng thời khiến ĐT Anh phải chịu thêm nỗi đau.

Mikel Oyarzabal ghi bàn quyết định giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1.
Mikel Oyarzabal ghi bàn quyết định giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1.

Harry Kane kết thúc giải đấu với 3 bàn thắng, nhưng thực tế anh đã không thể hiện được phong độ tốt nhất. Khi được hỏi về cậu học trò của mình, Southgate nói: 

“Về thể lực, điều này thật khó khăn cho cậu ấy. Harry bước vào giải đấu với số trận ít ỏi và không đạt được đẳng cấp mà chúng tôi mong đợi.

Các trận đấu rất khắc nghiệt và chúng tôi nghĩ rằng sự tươi mới của Ollie sẽ cho phép chúng tôi ép sân tốt hơn và tạo ra sức ép từ phía sau. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ dự bị vào sân đã làm tốt những gì chúng tôi yêu cầu.”

Harry Kane được rút ra ở phút 60 để thay cho Watkins.
Harry Kane được rút ra ở phút 60 để thay cho Watkins.

Dù phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại đấu trường Euro, vị thuyền trưởng của Tam sư vẫn khẳng định ông tự hào về các học trò, những người đã cống hiến hết mình trong hành trình lần này. Ông nói: 

“Chúng tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng của trận chung kết. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã không giữ bóng tốt đủ.

Chúng tôi phòng ngự tốt nhưng khi bạn giành lại được bóng, bạn cần phải thoát khỏi áp lực đó. Và chúng tôi đã không thể làm được điều đó.

Tây Ban Nha kiểm soát trò chơi tốt hơn và điều đó khiến chúng tôi cảm thấy mệt mỏi.

Dù vậy, chúng tôi có cơ hội lớn vào cuối trận để gỡ hòa, nhưng lại không thể tận dụng. Tôi nghĩ họ là đội bóng xuất sắc nhất giải đấu.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud