1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate khiến Rooney sốc nặng vì quyết định kỳ lạ

Vanichi

Gareth Southgate đã không đưa vào đội hình một hậu vệ trái hoàn toàn khỏe mạnh cho Euro 2024. Trong bối cảnh đó, Wayne Rooney đã bày tỏ sự bất ngờ trước quyết định của nhà cầm quân 53 tuổi.

Cụ thể, Rooney rất ngạc nhiên khi hậu vệ trái Ben Chilwell của Chelsea bị loại khỏi danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2024 của Tam sư.

Southgate thừa nhận ông đã đánh cược khi chọn Luke Shaw, người đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương trong mùa giải 2023/24 với Man United.

Shaw được hy vọng sẽ đủ sức khỏe để ra sân trước Đan Mạch, nhưng cuối cùng lại vắng mặt trong suốt vòng bảng và cả vòng loại trực tiếp. Điều này buộc Kieran Trippier phải chơi ở vị trí hậu vệ trái, mặc dù anh đã quen chơi ở cánh phải tại Newcastle United.

Rooney trả lời phỏng vấn
Rooney ngạc nhiên vì tuyển Anh không có hậu vệ trái nào khỏe mạnh.

Mặc dù Trippier đã có nhiều đóng góp cho hàng phòng ngự của tuyển Anh tại Euro 2024, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng Kyle Walker nên chuyển sang vị trí hậu vệ trái, để tạo điều kiện cho Trent Alexander-Arnold chơi ở vị trí sở trường bên cánh phải. Thậm chí, danh thủ Ian Wright còn đề xuất sử dụng Bukayo Saka ở vị trí hậu vệ trái.

Theo Rooney, tất cả những vấn đề này có thể được giải quyết nếu Southgate chọn Chilwell, người đã hồi phục chấn thương và thi đấu tốt trong giai đoạn cuối mùa giải cho Chelsea. Cựu cầu thủ của Man United nói thêm:

"Tôi rất ngạc nhiên và thực sự sốc khi Ben Chilwell không được chọn. Cậu ấy đã chơi tốt cho ĐT Anh ở những giải đấu trước, Chilwell là một hậu vệ trái giỏi và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Vì vậy, tôi thực sự ngạc nhiên khi anh ấy không được chọn, tuyển Anh bây giờ chỉ còn lại Kieran Trippier hoặc Joe Gomez là có thể đá ở cánh trái.

Kyle Walker cũng có thể đá ở vị trí đó, nhưng đối với tôi, anh ấy là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới trong vài năm qua. Tôi không muốn Walker phải đá trái sở trường. Hãy cùng chờ xem Gareth Southgate sẽ làm gì trong những trận đấu tiếp theo."

Mặc dù chưa thể hiện được phong độ ấn tượng tại Đức, ĐT Anh vẫn có được vị trí đầu bảng C và tiến vào vòng loại trực tiếp của Euro 2024. Họ sẽ đối đầu với Slovakia ở vòng 16 đội, và có thể gặp Thụy Sĩ hoặc nhà ĐKVĐ Euro là ĐT Ý ở vòng tứ kết.

Rooney lạc quan rằng Tam sư sẽ thi đấu tốt hơn ở vòng loại trực tiếp, nhưng anh cũng thừa nhận rằng việc nhiều cầu thủ trụ cột đang thi đấu dưới sức là một vấn đề lớn cần giải quyết. Cựu tuyển thủ người Anh nói thêm:

"Có rất nhiều cầu thủ tấn công thực sự giỏi trong đội như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham hay Bukayo Saka. Họ đã thi đấu xuất sắc tại các CLB, nhưng đã không thể hiện được điều đó trong màu áo ĐTQG. Chắc chắn là có vấn đề đang cần giải quyết."

ĐT Anh tập luyện
ĐT Anh còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Rooney là một cái tên có thừa kinh nghiệm và tầm nhìn chiến thuật trong bóng đá. Những lời phê bình thẳng thắn của cựu cầu thủ Man United có thể là lời khuyên bổ ích cho Southgate, và giúp ĐT Anh tiến xa hơn tại Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi