1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Southgate không đáng bị lên án' - Carragher đổ lỗi cho ai sau thất bại của ĐT Anh?

Jason Todd

Jamie Carragher đã đứng ra bảo vệ Gareth Southgate, sau khi chiến lược gia 53 bị chỉ trích vì thất bại trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2024, qua đó kéo dài “cơn khát” danh hiệu của Tam sư.

Thay vì chỉ trích chiến lược của Southgate, Carragher lại lên án các cầu thủ ngôi sao của Anh đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình suốt giải đấu.

Thực tế, không riêng gì bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal, Tây Ban Nha cũng hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng khi kiểm soát bóng lên đến 65% và tung ra đến 16 cú sút.

Nhưng Carragher lại không nghĩ rằng lỗi lớn đến từ cách nhập cuộc có phần thụ động và tiêu cực của Southgate. Theo huyền thoại Liverpool, các ngôi sao Tam sư mới thật sự là những người đáng trách sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024.

Carragher nhấn mạnh 1 số cầu thủ hàng đầu của Anh đã không chơi đúng sức suốt giải đấu, cũng như tin rằng đây luôn là trở ngại khiến Tam sư không thể chạm đến đỉnh cao kể từ trước khi Southgate tiếp quản.

Carragher khẳng định Southgate không phải là nguyên nhân chính khiến Anh thất bại ở chung kết Euro 2024.
Carragher khẳng định Southgate không phải là nguyên nhân chính khiến Anh thất bại ở chung kết Euro 2024.

“Sven-goran Eriksson lạm dụng 4-4-2, Fabio Capello quá nghiêm khắc, còn Southgate thì quá chú trọng phòng ngự! Thật buồn cười khi mọi người cứ đổ lỗi cho HLV, phải không?,” Carragher chia sẻ trên twitter.

“Thực tế là các cầu thủ đã không chơi đúng kỳ vọng trong suốt giải đấu lần này, và cả các giải đấu trước đó nữa.

Bóng đá cấp độ ĐTQG không có nhiều HLV hàng đầu, nhưng điều đó không diễn ra với các cầu thủ. ĐT Anh quá bị động trong hiệp 1, việc các cầu thủ để thủ môn phát bóng dài quá nhiều và không muốn nhận bóng đã thể hiện điều đó.

Anh kiểm soát bóng 60% trước khi bước vào trận chung kết vì họ toàn chỉ gặp các đối thủ tầm trung.

Bạn đổ lỗi cho Southgate vìu 1 số cầu thủ tấn công số 1 châu Âu không biết cách phá thủng hàng phòng ngự tầm trung ư? 

Tôi không có quan hệ nào với Southgate cả. Những gì tôi biết là ông ấy đã khá thận trọng từ băng ghế chỉ đạo suốt thời gian qua, nhưng ở giải đấu này những sự thay người của ông ấy lại rất tuyệt vời.

Mọi người cứ nghĩ Southgate đang kìm hãm 1 tập thể tuyệt vời. Liệu những con người hiện tại có tốt hơn thế hệ 1996, 1998, hay 2004 không? Chúng ta chỉ là người ngoài cuộc!

Ông ấy đã làm mọi thứ từ thay đổi hệ thống, vị trí cầu thủ đến sử dụng cầu thủ dự bị, nhưng vẫn không có màn trình diễn nào đúng nghĩa diễn ra cả.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd