1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate lên tiếng đanh thép về 'bê bối' trọng tài tại Euro 2024

Jason Todd

Gareth Southgate thừa nhận không lo ngại về vấn đề trọng tài tại trận bán kết Euro 2024 giữa Anh và Hà Lan, dù “vị vua áo đen” từng dính vào bê bối dàn xếp tỷ số.

Felix Zwayer đã bị Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đình chỉ 6 tháng vào năm 2006, sau khi làm trợ lý trọng tài cùng Robert Hoyzer.

Zwayer là 1 trong những “ông vua áo đen” có liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số của Hoyzer - người bị cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn. Thế nhưng đến nay, Zwayer vẫn luôn 1 mực phủ nhận tham gia vào vụ bê bối trong trận đấu giữa Wuppertal với Werder Bremen II năm 2004.

Bellingham từng vướng vào các rắc rối với trọng tài Felix Zwayer.
Bellingham từng vướng vào các rắc rối với trọng tài Felix Zwayer.

Tuy nhiên, DFB đã đưa án phạt cấm làm nhiệm vụ 6 tháng với Zwayer, khi phát hiện ông đã nhận khoảng tiền 300 euro từ Hoyzer. Hơn nữa, vị trọng tài này khi ấy cũng không có động thái bào chữa và còn báo cáo sai sự thật.

Trong khi Bellingham cũng có những lùm xùm với trọng tài Zwayer trong trận thua của Dortmund trước Bayern vào năm 2021 - kết quả là Zwayer phải nghỉ làm nhiệm vụ trong 2 tháng.

Cho đến nay, Zwayer đã điều khiển 3 trận đấu tại Euro 2024, bao gồm các trận vòng bảng giữa Ý vs Albania, Bồ Đào Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi cầm còi trận thắng của Hà Lan trước Romania ở vòng 16 đội.

Southgate khẳng định không lo ngại vấn đề trọng tài.
Southgate khẳng định không lo ngại vấn đề trọng tài.

Khi được hỏi liệu có lo ngại về việc bổ nhiệm trọng tài 43 tuổi này ở trận bán kết sắp tới với Hà Lan hay không, Southgate trả lời: “Không! Tôi nghĩ mọi người đều biết cách tôi ứng xử với trọng tài, và tôn trọng hoàn toàn với các quyết định của họ.

Tôi biết 2 người ở UEFA, Roberto Rosetti và Bjorn Kuipers, đang làm việc ở ban trọng tài. Và tôi tin họ đánh giá cao chúng tôi nhờ vào sự tôn trọng với các trọng tài trong 8 năm qua.

Luôn có 1 thái độ đúng đắn để ứng xử với trọng tài. Điều đó rất quan trọng với hình ảnh của bóng đá, vì vậy, tôi không quan tâm đến việc trọng tài là ai.

Anh ấy sẽ làm việc với 1 tiêu chuẩn cao vì đó là cách UEFA đưa ra quyết định nhân sự và công tác giám sát các trận đấu trong suốt Euro 2024. Đối với tối, việc này quá tốt đến mức không cần phải bận tâm.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd