1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate nên cho Kane ngồi dự bị trước Tây Ban Nha

Vanichi

Gareth Southgate, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, đang đứng trước một quyết định khó khăn: Liệu có nên loại Harry Kane khỏi đội hình chính thức trong trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha hay không?

Nhiều người cho rằng Kane không còn là cầu thủ hiệu quả như trước đây. Anh không còn là mối đe dọa thường trực trong vòng cấm địa như trước, và dường như quá thích chơi ở vị trí tiền vệ hơn là tiền đạo.

Southgate và Kane
Southgate có lẽ nên loại Kane khỏi đội hình xuất phát trong trận chung kết Euro 2024.

Trong trận bán kết với Hà Lan, Kane đã có nhiều lần chạm bóng ở phần sân nhà hơn là trong khu vực cấm địa của đối thủ. Anh cũng không tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội như trước đây. Trong khi đó, Ollie Watkins, người vào thay Kane ở cuối trận, đã thể hiện sự năng động và hiệu quả hơn hẳn.

Nhiều người cho rằng Southgate nên học hỏi từ Roberto Martinez, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha, người đã loại bỏ Cristiano Ronaldo khỏi đội hình chính thức và đạt được thành công.

Tuy nhiên, việc loại bỏ Kane, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Anh, là một quyết định đầy rủi ro. Southgate sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc giữ Kane trong đội hình và mạo hiểm với việc thay thế anh bằng một cầu thủ khác.

Cuối cùng, Southgate sẽ phải đưa ra quyết định dựa trên những gì tốt nhất cho đội tuyển Anh. Liệu nhà cầm quân 53 tuổi có đủ can đảm để loại bỏ Kane và tin tưởng vào các cầu thủ khác, hay anh sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ đã phục vụ cho đội tuyển Anh trong nhiều năm qua?

Kane vs Southgate
Việc cho Kane ngồi dự bị sẽ là một quyết định đầy khó khăn.

Dù quyết định nào được đưa ra, Southgate sẽ phải đối mặt với sức ép rất lớn. Tam sư đang đứng trước cơ hội lịch sử để dẫn dắt đội tuyển Anh giành chức vô địch Euro 2024. Nhưng để làm được điều đó, Gareth Southgate cần phải đưa ra những quyết định khó khăn và táo bạo hơn.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi