1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate ơi, ông đang làm trò mèo gì với Tam sư vậy?

Jason Todd

Southgate ơi, ông đang làm trò mèo gì với Tam sư vậy?

Đó chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người khi phải thức đến 4 giờ sáng chỉ để xem 1 trận cầu “dở tệ” của ĐT Anh, nhất là khi họ đang sở hữu quá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024.

Trong khi các đội bóng khác thích chủ động áp đặt và dồn ép những đối thủ yếu hơn, thì ĐT Anh của Southgate lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Và trận thắng Serbia rạng sáng nay là minh chứng cụ thể nhất.

Sau bàn mở tỷ số của Bellingham ở phút 13, cảm giác như ĐT Anh chơi an toàn và thực dụng quá mức - 1 điều không nên xảy ra với đội hình trị giá cả tỷ euro của Tam sư.

ĐT Anh chơi quá an toàn kể từ sau bàn mở tỷ số của Bellingham.
ĐT Anh chơi quá an toàn kể từ sau bàn mở tỷ số của Bellingham.

Ngay cả đội tuyển nặng tính phòng thử như Ý còn biết lúc khi nào nên tấn công, khi nào nên phòng thủ, biết gây áp lực tầm cao, qua đó mang lại 1 diện mạo hoàn toàn mới ở kỳ Euro lần này.

Hay Tây Ban Nha vẫn có những đường chuyền vượt tuyến khi cần, dù thi đấu theo hướng kiểm soát. Họ tự tin vì biết rằng Nico Williams và Yamal sẵn sàng tạo đột biến và giúp tăng tính trực diện cho hàng công La Roja.

Nhưng đáng tiếc thay, điều này lại không xảy ra với ĐT Anh trong trận mở màn với Serbia.

Về nhân sự, ĐT Anh chính là 1 trong những đội có hàng công “ảo diệu” nhất Euro 2024 với những cái tên hàng đầu Ngoại hạng Anh và Champions League.

Từ tuần này qua tuần khác, người xem không còn lạ gì với những pha đi bóng khéo léo của Saka, sự cơ động của Foden, tính trực diện của Bellingham cùng khả năng săn bàn thượng thừa của Harry Kane.

Ngoại trừ Bellingham, hàng công của tuyển Anh gần như 'tắt điện' trước Serbia.
Ngoại trừ Bellingham, hàng công của tuyển Anh gần như 'tắt điện' trước Serbia.

Thế nên dễ hiểu nếu mọi người kỳ vọng sẽ được xem 1 trận cầu tấn công mãn nhãn của ĐT Anh. Nhưng sự thật lại làm tất cả phải thất vọng.

Trước 1 Serbia yếu hơn về mọi mặt, Southgate hoàn toàn có thể cho phép toàn đội chơi mạo hiểm hơn. Nhưng chính sự an toàn quá mức của ông vô tình khiến ĐT Anh gặp khó, dù không thể phủ nhận Vlahovic hay Mitrovic vẫn rất nguy hiểm.

Đáng chú ý, có đến 3/5 trận có ít cú dứt điểm nhất các kỳ Euro (tính từ năm 1980 theo Sofascore) có sự góp mặt của ĐT Anh dưới thời Southgate, lần lượt là các trận đấu với CH Séc và Đức ở Euro 2020, cùng trận đấu với Serbia rạng sáng nay.

ĐT Anh của Southgate góp mặt ở 3/5 trận có ít cú sút nhất kể từ Euro 1980.
ĐT Anh của Southgate góp mặt ở 3/5 trận có ít cú sút nhất kể từ Euro 1980.

Tóm lại, các đối thủ còn lại ở bảng C không quá khó nhằn với Tam sư. Thế nên với thắng lợi trong ngày ra quân, người hâm mộ có lý do để mong chờ 1 màn thể hiện mãn nhãn hơn từ đoàn quân Gareth Southgate ở các trận đấu sắp tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd